“Mặt trời, Trái đất và Thời tiết”

19/03/2019 - 19:48

Đây là chủ đề Ngày Khí tượng thế giới năm 2019 (23-3) được Tổ chức Khí tượng thế giới đưa ra - “The Sun, the Earth and the Weather”. Chủ đề này đã phản ánh mục đích cốt lõi của Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) và vai trò thiết yếu của khí tượng thủy văn trong việc giám sát hệ thống trái đất nhằm đưa ra dự báo thời tiết hàng ngày và tư vấn cho các nhà hoạch định chính sách về sự thay đổi và biến đổi khí hậu.

Theo ông Petteri Taalas - Tổng Thư ký Tổ chức Khí tượng thế giới, các dữ liệu vệ tinh trong hơn 30 năm qua cho thấy năng lượng mặt trời cung cấp cho trái đất không hề gia tăng, và vì thế, sự nóng lên của trái đất không thể là do hoạt động của mặt trời. Khí nhà kính được coi là nguyên nhân làm cho đại dương ấm lên và gây ra hiện tượng băng tan ở các cực…

Hiểu được cách thức mặt trời ảnh hưởng đến thời tiết và khí hậu như thế nào là nhiệm vụ cốt lõi của Tổ chức Khí tượng thế giới trong sứ mệnh xây dựng các cộng đồng có sức chống chịu với khí hậu. Bằng cách tiếp cận tổng hợp toàn bộ hệ thống tự nhiên xung quanh trái đất, cộng đồng Tổ chức Khí tượng thế giới sẽ tạo ra các sản phẩm khoa học và dịch vụ tốt nhất có thể để hỗ trợ các quốc gia về thời tiết, khí hậu, thủy văn, đại dương và môi trường.

K. Minh (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN