“Ngày mới trên quê hương xứ Dừa”

21/03/2019 - 22:13

Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam tặng hoa cho các nhạc sĩ tham gia Trại sáng tác.

Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam tặng hoa cho các nhạc sĩ tham gia Trại sáng tác.

Đây là chủ đề Trại sáng tác tác phẩm âm nhạc do UBND tỉnh phối hợp với Hội Nhạc sĩ (NS) Việt Nam tổ chức; là công trình hướng đến chào mừng 60 năm Ngày Bến Tre Đồng khởi (17-1-1960 - 17-1-2020) và các ngày lễ kỷ niệm trọng đại cùng các sự kiện vào năm 2020 của tỉnh. Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Thọ đã đến dự buổi khai mạc Trại sáng tác chiều 20-3-2019, tại khu nghỉ dưỡng Mỹ An (TP. Bến Tre).

Tham gia Trại sáng tác có 12 NS tên tuổi trong và ngoài tỉnh, đều là hội viên Hội NS Việt Nam: Chủ tịch Hội NS Việt Nam Đỗ Hồng Quân, Đức Trịnh, Giáng Sol, Minh Sơn (Hà Nội), Phạm Minh Tuấn, Võ Đăng Tín, Nhất Sinh, Nguyễn Văn Hiên (TP. Hồ Chí Minh), Lan Phong, Quốc Nam, Huy An, Trần Minh Luân (Bến Tre).

Thông qua Trại sáng tác nhằm tạo ra các ca khúc có ý nghĩa, ca ngợi sự đổi mới, phát triển đi lên của quê hương xứ Dừa và phù hợp với những giá trị truyền thống của vùng đất Bến Tre Đồng khởi. Đồng thời, tôn vinh, ngợi ca những giá trị và phẩm chất cao đẹp đất và người Bến Tre trong quá trình phát triển quê hương.

Đến với Trại sáng tác, các NS có một tuần đi thực tế tại nhiều nơi trong tỉnh làm chất liệu sáng tác và trở về sáng tác, dự kiến đến cuối tháng 6-2019 sẽ bế mạc, tổng kết, giới thiệu tác phẩm.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN