141 học sinh được “Trải nghiệm cuộc sống quanh em”

21/03/2016 - 07:53

Các em học sinh hào hứng khi được tự tay làm bánh tráng.

Ngày 20-3-2016, tại Khu du lịch sinh thái vườn trái cây Phú An Khang (xã Bình Phú, TP. Bến Tre), Ban Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức chương trình “Trải nghiệm cuộc sống quanh em” năm 2016. Chương trình có 141 em học sinh đến từ Trường THCS Lê Hoàng Chiếu (thị trấn Bình Đại) tham gia.

Trong thời gian một ngày, các em học sinh được trải nghiệm một số nội dung như: tham quan “Làng nghề quê em” để được hướng dẫn và thực hiện công đoạn làm bánh tráng; đến với “Cánh đồng tuổi thơ” để thu hoạch khoai lang và đi cầu khỉ qua ruộng lúa; tham gia phần nội dung “Tuổi thơ của em” để được nướng chuối, nướng khoai mà mình đã thu hoạch được; tát mương bắt cá, nướng cá. Ngoài ra, các em học sinh cũng được tham gia nhiều trò chơi dân gian, nêu cao tinh thần đồng đội; tham dự bài giảng cảm xúc về tình yêu thương, qua đó các em soi rọi lại chính mình và thay đổi nhận thức để trở thành người con ngoan, trò giỏi…

Bà Trần Thị Chấm - Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết: Chương trình trải nghiệm cuộc sống quanh em được tổ chức định kỳ vào ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần và được triển khai từ cuối tháng 12-2015 đến nay. Mục đích của chương trình nhằm giúp các em trải nghiệm thực tế từ cuộc sống, rèn luyện kỹ năng sống cho các em. Đặc biệt, chương trình được tổ chức ở nhiều địa phương khác nhau trên địa bàn tỉnh, như: Ba Tri, TP. Bến Tre, Chợ Lách… nhằm giúp các em cảm nhận và hiểu rõ hơn về quê hương Bến Tre. Kinh phí thực hiện chương trình do người tham gia đóng góp.

Tin, ảnh: Tường Vy

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN