18 thí sinh vắng môn thi Ngữ văn

09/08/2020 - 13:18

BDK.VN - Sáng nay, 9-8-2020, toàn tỉnh có 11.191 thí sinh bước vào buổi thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với môn thi Ngữ văn. Theo báo cáo nhanh đầu buổi thi tại các điểm thi, có 18 thí sinh vắng trong môn thi đầu tiên.

Thí sinh được hỗ trợ đo thân nhiệt trước khi vào khu vực thi.

Thí sinh được hỗ trợ đo thân nhiệt trước khi vào khu vực thi.

Ghi nhận tại điểm thi Bến Tre 3 (Trường THPT Võ Trường Toản, TP. Bến Tre), từ 6 giờ kém, nhiều thí sinh đã có mặt tại điểm thi để đủ thời gian kiểm tra thân nhiệt trước khi vào phòng thi. Do lực lượng phụ trách tại điểm thi chưa bố trí chốt chặn đo thân nhiệt nên nhiều thí sinh đã đến thẳng tới khu vực thi mà không được kiểm tra thân nhiệt phòng chống dịch Covid-19.

Đến khoảng 6 giờ 30, đội hình tiếp sức mùa thi tại điểm thi đã hỗ trợ đo thân nhiệt để tránh thí sinh tụ tập đông người. Lực lượng tại điểm thi đã phát khẩu trang y tế và yêu cầu các thí sinh đổi khẩu trang đang dùng để phòng tránh gian lận trong thi cử.

Điểm thi đã ghi nhận 1 trường hợp thí sinh dự thi ở phòng 478 đi trễ sau thời gian phát đề. Thí sinh vẫn được tham gia thi do trễ trong thời gian cho phép (trong thời gian 15 phút sau khi phát đề). Thời gian làm bài môn Ngữ văn là 120 phút, giờ phát đề là 7 giờ 30 phút. 7 giờ 35 phút tính giờ làm bài.

Trong buổi thi đầu tiên, Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Quốc Cường đã đến thăm và tặng quà động viên đội hình tiếp sức mùa thi tại điểm thi Bến Tre 3. Đồng thời, nhắc nhở lực lượng quan tâm công tác phòng chống dịch Covid-19 không chỉ thí sinh mà ngay cả phụ huynh; hỗ trợ hết mình cho các bạn thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ thi khi cần giúp đỡ.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN