2 công an xã hy sinh và bị thương khi làm nhiệm vụ

26/04/2019 - 14:04

Lúc 17 giờ ngày 25-4-2019, Công an xã An Khánh, huyện Châu Thành nhận được tin báo của người dân có một vụ đánh người và hủy hoại tài sản xảy ra tại nhà của bà Trần Thị Lan, sinh năm 1959, ở ấp Phước Tự. Đối tượng thực hiện hành vi là Đặng Minh Sang, sinh năm 1988, là con ruột của bà Lan.

Nhận được tin báo, anh Lương Văn Vũ -  Phó trưởng Công an xã cùng anh Trần Văn Minh - Công an viên thường trực đến ngay hiện trường để giải quyết vụ việc.

Khi Công an xã đến nơi, Đặng Minh Sang đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Trong lúc Công an xã đang lập biên bản vụ việc thì Sang chở Nguyễn Mạnh Thắng (sinh năm 1997, đăng ký thường trú xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ) đi đến. Thắng yêu cầu lực lượng Công an không được lập biên bản với lý do việc của gia đình để gia đình tự giải quyết nhưng lực lượng chức năng vẫn tiến hành lập biên bản theo quy định. Bất ngờ, Thắng rút con dao mang sẵn trong người đâm trúng anh Minh và anh Vũ gây thương tích nặng phải đưa đi cấp cứu nhưng anh Vũ đã chết tại bệnh viện.

Ngay sau khi gây án, Thắng đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã truy bắt được Thắng vào sáng 26-4-2019 tại quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.

Cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ làm rõ để xử lý các đối tượng theo pháp luật.

Tang lễ của anh Lương Văn Vũ được tổ chức tại địa phương theo hình thức tang lễ của cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân.

Văn Thỉnh 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN