6 thương binh dự hội nghị biểu dương toàn quốc

16/07/2019 - 19:42

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa hoàn thành danh sách tuyển chọn 6 thương binh hạng 1/4 dự hội nghị biểu dương thương binh nặng tiêu biểu toàn quốc năm 2019.

Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, các đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu được chọn là những thương binh nặng có tỷ lệ suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên, vượt khó vươn lên, chiến thắng thương tật, không ngừng nỗ lực phấn đấu trong học tập, lao động, sản xuất ổn định cuộc sống, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cũng vừa cho biết, nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ, toàn tỉnh có trên 40,2 ngàn người thuộc đối tượng được Chủ tịch nước tặng quà. Theo đó, có hai mức quà gồm 400 ngàn đồng và 200 ngàn đồng tùy đối tượng người có công với cách mạng. Riêng quà của Tỉnh ủy và UBND tỉnh dự kiến gần 2,5 tỷ đồng cho cán bộ lão thành cách mạng, người hoạt động cách mạng hoặc hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đày đang hưởng trợ cấp hàng tháng; người có công với cách mạng đang điều trị tại các bệnh viện.

Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN