986 ấp, khu phố tổ chức “Cộng đồng vui hội làng Dừa”

09/07/2019 - 20:24

Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre lần V năm 2019 dự kiến diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 14 đến 18-11-2019. Đến nay, hầu hết nội dung hoạt động đều đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện từng phần. Riêng hoạt động “Cộng đồng vui hội làng Dừa” đã được triển khai đến 986 ấp, khu phố.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Liên đoàn Lao động, Tỉnh Đoàn đã triển khai hoạt động này đúng tiến độ, đồng thời có phân công trách nhiệm cụ thể cho từng đoàn thể phối hợp. Lễ hội Dừa lần V năm 2019 diễn ra trùng dịp với Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nên trong 5 ngày diễn ra lễ hội, mỗi ấp, khu phố sẽ chọn 1 ngày phù hợp để tổ chức hoạt động “Cộng đồng vui hội làng Dừa” gắn với Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Về hình thức tổ chức, mỗi ấp, khu phố sẽ thành lập từ 3 - 5 đội tham gia. Số lượng mỗi đội tối đa không quá 10 người (gồm các thành viên trong cùng một gia đình, dòng họ 3 thế hệ hoặc liên kết các thành viên của Ban Công tác mặt trận); đoàn viên, hội viên các đoàn thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong một ấp/khu phố, đảm bảo có đủ độ tuổi thuộc các thế hệ gồm ông/bà, cha/mẹ, con/cháu.

Mỗi ấp chọn 1 - 2 nội dung trong các nhóm nội dung thi như: nhóm trò chơi dân gian (kéo co, đi cầu dừa, đi trên gáo dừa, leo dừa, bó đuốc lá dừa…), nhóm đan, thắt lá dừa (đan, thắt các con vật, dụng cụ từ lá dừa, đan liếp lá dừa…), nhóm khéo tay (lột dừa khô, chặt dừa, nạo dừa…), nhóm ẩm thực dừa (gỏi dừa, tép rang dừa, bánh dừa, canh dừa…). Tuy nhiên, tùy điều kiện của từng ấp, khu phố có thể bổ sung thêm những nội dung phù hợp khác. Riêng đối với các ấp, khu phố của TP. Bến Tre và các xã vùng biển có thể thay đổi một số nội dung thi cho phù hợp. Nguồn kinh phí chủ yếu xã hội hóa.

Từ tháng 7 đến 10-2019, ban tổ chức sẽ khảo sát kiểm tra tình hình triển khai công tác chuẩn bị hoạt động “Cộng đồng vui hội làng Dừa” cấp huyện và cơ sở. Trong tháng 9-2019, MTTQ các huyện, thành phố tổng hợp lịch tổ chức và danh sách các đội tham gia của từng ấp, khu phố để báo cáo về Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

C. Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN