AMD Bến Tre xây dựng bản đồ chỉ vùng địa lý các sản phẩm của dự án

12/08/2020 - 12:35

BDK.VN - Ban Điều phối dự án Thích ứng với biến đổi khí hậu vùng đồng bằng sông Cửu Long tại Bến Tre (gọi tắt là Dự án AMD) vừa hoàn thành việc xây dựng bản đồ chỉ vùng địa lý các sản phẩm của dự án AMD. Các sản phẩm của dự án được tích hợp trong website: amdbentre.vn. Bản đồ chỉ vùng địa lý này cung cấp thông tin về các công trình giao thông nông thôn, các mô hình thích ứng với biến đổi khí hậu do Ban Điều phối Dự án AMD Bến Tre hỗ trợ, đầu tư trong 5 năm hoạt động, từ 2016 - 2020 tại Bến Tre.

Công ty Phú Hưng Thịnh, xã Phú Hưng, TP. Bến Tre được Dự án AMD hỗ trợ vốn sản xuất giá thể, đất sạch

Công ty Phú Hưng Thịnh, xã Phú Hưng, TP. Bến Tre được Dự án AMD hỗ trợ vốn sản xuất giá thể, đất sạch.

Giao diện amdbentre.vn hiển thị thông tin đầy đủ, cùng hình ảnh của hơn 450 địa điểm sản phẩm của doanh nghiệp, cơ sở, nông hộ và 30 công trình giao thông nông thôn được dự án hỗ trợ, đầu tư. Giao diện này còn hướng dẫn đường đi từ vị trí hiện tại đến vị trí các công trình, các sản phẩm. Các sản phẩm chủ yếu của Dự án AMD ở lĩnh vực chăn nuôi như: Tôm, dê, gà, thỏ, bò; ở lĩnh vực trồng trọt như: Cây giống, hoa kiểng và một số sản phẩm của làng nghề. Nhóm thực hiện bản đồ chỉ vùng địa lý các sản phẩm của Dự án AMD đã có 1 năm triển khai việc thu thập thông tin nổi bật cho từng sản phẩm gồm: Tọa độ địa lý, tên chủ hộ và số điện thoại liên hệ, loại cây trồng đặc trưng, sản lượng, diện tích canh tác. Sau đó tiến hành xử lý số liệu, lựa chọn nền tảng ứng dụng để xây dựng bản đồ phù hợp.

Qua bản đồ, thông tin vị trí địa lý và đặc điểm nổi bật của các sản phẩm mà Dự án AMD hỗ trợ kinh phí sẽ được cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết, giúp cho cộng đồng và người dân có thể biết nhiều hơn về hiệu quả hoạt động của dự án. Ngoài ra, bản đồ được xây dựng sẽ là bước đầu giúp quảng bá về các sản phẩm nông nghiệp của Bến Tre.

Được biết, Dự án AMD tại Bến Tre do Quỹ quốc tế về phát triển nông nghiệp (IFAD) tài trợ sẽ kết thúc vào năm 2020. Dự án AMD Bến Tre đang chuẩn bị cho giai đoạn ký hiệp định mới với nhà tài trợ IFAD để triển khai sau năm 2020. Hiện UBND tỉnh đang khẩn trương hoàn thiện đề xuất “Dự án phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp thông minh thích ứng biến đổi khí hậu tỉnh Bến Tre” sử dụng vốn vay IFAD gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định và báo cáo Chính phủ xem xét, quyết định. 

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN