Ấn Độ - ASEAN kỳ vọng kim ngạch song phương sớm đạt 100 tỷ USD

21/07/2018 - 14:22

Hãng thông tấn PTI dẫn phát biểu của Quốc vụ khanh độc lập Bộ phát triển đô thị và nhà ở Ấn Độ Hardeep Singh Puri ngày 20-7-2018 cho biết kim ngạch thương mại Ấn Độ - ASEAN có thể đạt mức 100 tỷ USD vào năm 2020.

Các trưởng đoàn đại biểu tham dự Đối thoại Delhi X (Ảnh: Huy Bình/Vietnam+)

Các trưởng đoàn đại biểu tham dự Đối thoại Delhi X (Ảnh: Huy Bình/Vietnam+)

Phát biểu tại phiên bế mạc Đối thoại Delhi X diễn ra cùng ngày tại thủ đô New Delhi, ông Puri khẳng định quan hệ đối tác kinh tế Ấn Độ - ASEAN phát triển từng ngày và đang trong thời kỳ năng động.

Kim ngạch thương mại song phương giữa ASEAN và Ấn Độ vượt mốc 80 tỷ USD không chỉ thể hiện niềm tin ngày càng tăng mà còn là mức cao kỷ lục kể từ khi Ấn Độ và ASEAN ký hiệp định thương mại tự do (FTA) vào năm 2010 và nếu mức tăng trưởng hai con số này tiếp tục, kim ngạch thương mại ASEAN - Ấn Độ có khả năng chạm tới 100 tỷ USD vào năm 2020. Ông cũng kêu gọi hợp tác mạnh mẽ hơn nữa giữa hai bên trong lĩnh vực này. 

Bộ trưởng Puri cũng cho biết Ấn Độ - ASEAN có dân số khoảng 1,85 tỷ người, chiếm 1/4 dân số toàn cầu với tổng sản phẩm quốc nội GDP đạt trên 3.800 tỷ USD, tạo ra một trong những không gian kinh tế lớn nhất thế giới. 

Không gian kinh tế chung này mở đường cho việc mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực như an ninh, kinh tế và văn hóa xã hội trên toàn khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN