An Hiệp thực hiện thắng lợi nghị quyết nhiệm kỳ 2015 - 2020

29/05/2020 - 06:56

BDK - Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ xã An Hiệp, huyện Ba Tri đã lãnh đạo thực hiện thắng lợi nghị quyết (NQ) nhiệm kỳ. Xã tập trung huy động nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng, thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội; phát triển kinh tế; tỷ lệ hộ nghèo giảm; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được quan tâm.

Cầu, đường được địa phương quan tâm đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Ảnh: CTV

Cầu, đường được địa phương quan tâm đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Ảnh: CTV

Đề án đầu việc cụ thể

Đảng bộ xã An Hiệp hiện có 227 đảng viên đang sinh hoạt ở 16 chi bộ trực thuộc. Đảng ủy triển khai thực hiện 9 mô hình kiêm nhiệm theo NQ số 02-NQ/TU của Tỉnh ủy về công tác xây dựng Đảng, trong đó có 2 bí thư chi bộ kiêm trưởng ấp, 5 bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận ấp, cán bộ bán chuyên trách kiêm bí thư chi bộ.

Theo Bí thư Đảng ủy xã An Hiệp Nguyễn Thanh Hậu, ngay từ đầu nhiệm kỳ, sau khi phân công nhiệm vụ cho từng ủy viên, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ đã tiến hành xây dựng chương trình hành động toàn khóa, quy chế hoạt động của BCH. Hàng năm, bám vào chương trình hành động toàn khóa để cụ thể hóa thành NQ năm, đề ra từng đầu việc cụ thể để tập trung thực hiện. Trong lãnh đạo, BCH Đảng bộ quan tâm thực hiện theo phương châm Đại hội X của tỉnh, huyện và Đảng bộ xã, trong đó quan tâm giáo dục cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn thực hiện tốt kỷ cương, đoàn kết, năng động. BCH Đảng bộ xã luôn thể hiện được tinh thần đoàn kết, thống nhất và phát huy tính dân chủ trong tổ chức thực hiện.

Trong suốt nhiệm kỳ, Đảng ủy xã luôn quan tâm đến công tác đối thoại trực tiếp với người dân. Theo đó, Bí thư Đảng ủy xã sắp xếp lịch tiếp xúc với người dân ở 9 ấp trên địa bàn, đảm bảo mỗi ấp có 2 cuộc/năm. Qua đó đã giúp cho cấp ủy nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân, đồng thời tuyên truyền các chủ trương của Đảng, của địa phương đến với người dân, tạo được cầu nối thông suốt giữa Đảng với nhân dân.

Tỷ lệ hộ nghèo giảm

Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của xã còn 15,18% (đầu nhiệm kỳ: 32,03%; NQ: giảm từ 2 - 3%/năm). Những năm qua, tình hình sản xuất lĩnh vực nông nghiệp tương đối ổn định. Cây trồng được người dân quan tâm là lúa, dừa, cỏ, hoa màu. Đàn bò, dê và đàn gia cầm tăng đáng kể, đặc biệt là chăn nuôi tập trung, theo hướng trang trại (gà, vịt), tổ hợp tác…; tổng đàn bò của xã 6.750 con (đạt 102% so với NQ), đàn dê 1.735 con (đạt 172% so với NQ), đàn gia cầm 95 ngàn con (đạt 121,7% so với NQ).

Chủ tịch UBND xã An Hiệp Lê Văn Chiến cho biết: Để góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo có rất nhiều yếu tố, trong đó có thể kể đến việc đầu tư cơ sở hạ tầng, thực hiện đa dạng sinh kế. Hiện thu nhập bình quân đầu người đạt 38 triệu đồng/năm (so với đầu nhiệm kỳ là 21,5 triệu đồng/năm), tăng 128,8% so với NQ.

Trong nhiệm kỳ, xã đã tranh thủ sự đầu tư từ nguồn vốn của tỉnh, huyện và các nguồn vốn khác và huy động trong nhân dân, vận động mạnh thường quân xây dựng kết cấu hạ tầng tương đối lớn. Tổng vốn đầu tư hơn 111 tỷ đồng, trong đó vận động nhân dân đóng góp 12,3 tỷ đồng tiền mặt, 452 ngày công và hiến gần 5.000m2 đất. Đầu tư chủ yếu vào các lĩnh vực hạ tầng giao thông, giáo dục, y tế, như: bê-tông hóa 14,47km đường, xây dựng 42 cây cầu với chiều dài 753m, xây dựng mới Trạm Y tế xã đạt chuẩn và phân trạm ấp An Bình, xây dựng mới và nâng cấp trường học…

An Hiệp đạt được 10/19 tiêu chí (TC) xã nông thôn mới (tăng 3 TC so với cùng kỳ) và đạt 1/4 TC cứng; còn lại 7 TC đạt 50% trở lên (gồm TC số 02, 05, 09, 10, 11, 13, 17). Mục tiêu đề ra nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã phấn đấu đạt ít nhất 7 TC xã nông thôn mới.

Với sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ và người dân địa phương, tin rằng An Hiệp sẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đưa xã nhà ngày một phát triển.

Quốc Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN