Ấn tượng tranh gáo dừa

17/11/2019 - 22:19

BDK - Không gian ngôi nhà chung triển lãm các sản phẩm dừa được thiết kế xây dựng tại khu vực cổng chính vào Hội chợ triển lãm các sản phẩm dừa năm 2019 trong khuôn khổ Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre lần thứ V, đường Nguyễn Văn Nguyễn, xã Mỹ Thạnh An. Tại đây, triển lãm nhiều sản phẩm từ dừa đa dạng và đặc sắc, tạo điểm nhấn ấn tượng cho du khách trong và ngoài nước.

Nguyễn Băng Nhi với sản phẩm tranh gáo dừa.

Nguyễn Băng Nhi với sản phẩm tranh gáo dừa.

Ngôi nhà chung trưng bày 53 mẫu sản phẩm dự thi đấu xảo, trong đó có 8 sản phẩm đạt giải nhất là: buồng dừa sai trái - dừa uống nước, cây dừa 8 đọt của nông dân Nguyễn Văn Nghiệp; buồng dừa đôi của Bùi Dương Thịnh, xã Hữu Định, huyện Châu Thành; buồng dừa sai trái - dừa xiêm xanh của nông dân Phạm Anh Tuấn, xã Châu Hòa, huyện Giồng Trôm; trái dừa to của ông Ngô Văn Lời, xã Hưng Khánh Trung A, huyện Mỏ Cày Bắc và ông Ngô Văn Tất, xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam…

Ngoài các sản phẩm đấu xảo là những nhóm sản phẩm dừa như các loại bánh, kẹo từ dừa; mỹ phẩm dừa; thực phẩm công nghiệp dừa; ống hút dừa; thủ công mỹ nghệ dừa; các máy móc, thiết bị công nghệ dừa; máy cắt vỏ dừa tươi; tranh nghệ thuật từ giấy dừa; các tác chế khác từ dừa… Đặc biệt, quan khách ấn tượng với chiếc bánh phồng khổng lồ có đường kính 2,2m, được làm bằng nguyên liệu chính là bột (15kg) và dừa nguyên liệu (10 trái).

Bạn trẻ 9X Nguyễn Băng Nhi, xã Lương Quới, huyện Giồng Trôm (sinh viên vừa tốt nghiệp ngành thiết kế kiểu dáng công nghiệp, Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh), cũng đã mang đến nét độc đáo, tươi mới cho sản phẩm dừa bằng những sản phẩm trang sức, tranh nghệ thuật bằng chất liệu chính là gáo dừa, phối với chỉ và vẽ thư pháp… Với tình yêu quê hương xứ dừa, Băng Nhi mang ước mơ nâng cao giá trị cây dừa vào đại học để nghiên cứu với mong muốn tạo thêm giá trị mới cho cây dừa.

Ngôi nhà chung mang đến trải nghiệm mới cho quan khách về dừa với hàng trăm sản phẩm và các thương hiệu nổi tiếng trên 80 quốc gia và vùng lãnh thổ. Lễ hội Dừa lần thứ V hứa hẹn giúp các sản phẩm này sẽ ngày càng vươn xa hơn, nâng cao giá trị và hình ảnh cây dừa Bến Tre, giúp cây dừa phát triển bền vững, đời sống người trồng dừa nâng lên xứng tầm.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN