Anh em sinh đôi tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự

19/12/2019 - 06:51

BDK.VN - Trong số 140 thanh niên của huyện Mỏ Cày Bắc chuẩn bị lên đường nhập ngũ vào đầu năm 2020, có hai anh em sinh đôi là Lê Minh Phước và Lê Minh Đạt thuộc xã Tân Phú Tây đều đăng ký tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.

Hai anh em Minh Phước và Minh Đạt.

Hai anh em Minh Phước và Minh Đạt.

Minh Phước và Minh Đạt sinh năm 2001. Tết này, 2 anh em vừa tròn 19 tuổi và đều có trình độ văn hóa lớp 12.

Do gia đình còn nhiều khó khăn, Lê Minh Phước  vừa học cao đẳng nghề vừa làm cho công ty điện phụ giúp gia đình. Lê Minh Đạt làm công nhân may tại Công ty Việt Vương 3 trên địa bàn huyện Mỏ Cày Bắc, với mức lương ổn định.

Khi được tin trúng tuyển trong mùa tuyển quân này, Phước và Đạt đã tạm gác lại việc làm và tình nguyện lên đường nhập ngũ, với mong muốn phát huy tinh thần trách nhiệm của người thanh niên trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Là 1 cựu chiến binh từng tham gia chiến trường giúp bạn Campuchia, ông Lê Văn Bảy, cha  Phước và Đạt cho biết: “Tôi mong muốn 2 con tôi tiếp tục phát huy truyền thống gia đình, phấn đấu xây dựng quân đội hùng mạnh. Nếu có điều kiện hy vọng 2 con tôi sẽ được phục vụ lâu dài trong môi trường quân đội. Vì đây là một trường học lớn giúp con tôi trưởng thành và chững chạc hơn”.

Cả gia đình đều thống nhất cho Phước và Đạt vào “trường học” quân đội để giúp các em học tập, trưởng thành. Hơn nữa là trách nhiệm của bản thân với đất nước.

Phước và Đạt là con út trong  gia đình có 4 anh chị em. Là anh em sinh đôi, Phước và Đạt có vẻ ngoài khá giống nhau, cộng với tính cách cũng  không khác biệt: điềm tĩnh nhưng hơi rụt rè, còn mang nét hồ̀n nhiên tuổi học trò.

Cả hai đều rất tự tin và háo hức chuẩn bị cho một sự thay đổi lớn trong cuộc sống của bản thân.

Phước và Đạt tâm sự: “Thực hiện nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm và nghĩa vụ của một thanh niên nên em viết đơn tình nguyện xây dựng quân đội, nhận được kết quả đậu về sức khỏe chúng em rất mừng. Sắp tới khi vào môi trường quân đội, em sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và mong muốn được ở lại phục vụ lâu dài trong quân đội.

Tình cảm gia đình ấm áp dành cho hai “cậu út” Minh Phước và Minh Đạt sắp được gác lại, dành chỗ cho những buổi huấn luyện ngoài thao trường và tình đồng chí, đồng đội cùng sẻ chia nhiệm vụ thiêng liêng với đất nước. Nơi nụ cười tuổi 18 vô tư như có cả niềm tin, trách nhiệm và sự trưởng thành.

Bài, ảnh: Đặng Thạch

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • Minh Cách đây 22 năm

    Khám đợt hai mà không có lấy máu xét nghiệm vậy có trúng tuyển không ad