Anh Giang nhận của rơi trả lại người mất

11/07/2019 - 19:40

Anh Phan Trường Giang sinh năm 1974, thường trú tại Ấp 1B, xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm. Ngày 9-7-2019, anh có việc đi qua đoạn đường Bao Ngạn, Ấp 1B, xã Thạnh Phú Đông thì bất ngờ nhìn thấy một chiếc ví da màu đen của ai đó đánh rơi bên đường. Kiểm tra tài sản, anh phát hiện bên trong có 17 tờ vé số, hơn 600 ngàn đồng cùng với nhiều giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, giấy đăng kỳ xe, thẻ ATM... tên Nguyễn Văn Chiến..  

Ngay sau đó, anh Giang đã mang đến UBND xã Thạnh Phú Đông giao chiếc ví và nhờ công an xã trả lại cho người mất.

Sau khi nhận chiếc ví từ tay anh Giang và dựa vào những thông tin cá nhân trong giấy tờ tùy thân, cán bộ Công an xã Thạnh Phú Đông đã nhanh chóng liên hệ với Công an xã Tân Hào tìm ra số điện thoại của anh Chiến và mời anh đến trụ sở Công an xã Thạnh Phú Đông để hoàn tất các thủ tục trao trả lại toàn bộ tài sản cùng giấy tờ trong ngày.

Chia sẻ cảm xúc sau khi đã nhận lại tài sản, anh Chiến cho biết vô cùng cảm kích trước hành động đẹp “nhặt được của rơi, tìm người trả lại” của anh Giang. Anh cũng xin chân thành cảm ơn Công an xã Thạnh Phú Đông đã liên lạc để anh tìm lại được tài sản của mình trong thời gian sớm nhất.

Huế Thông

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN