Anh Lê Văn Năng tích cực trong công tác thiện nguyện

25/09/2018 - 21:40

Anh Lê Văn Năng tặng quà cho người nghèo xã Thành Thới B.

Anh Lê Văn Năng tặng quà cho người nghèo xã Thành Thới B.

“Giúp được người nghèo, lòng tôi tràn ngập niềm vui và hạnh phúc” - Đó là tâm sự của anh Lê Văn Năng, ở ấp An Thiện, xã Thành Thới B, huyện Mỏ Cày Nam. Anh Năng không chỉ được người dân trong vùng biết đến với tinh thần vượt khó, sản xuất, kinh doanh giỏi, mà còn nhiệt tình tham gia công tác từ thiện xã hội, với tấm lòng nhân ái, sẵn sàng giúp đỡ mọi người, nhất là những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Anh Năng cho biết, mồ côi cha mẹ khi mới 5 tuổi, anh sống trong cảnh bần hàn, cơ cực dưới sự đùm bọc, chăm sóc của ngoại. Chính tình thương của bà đã hun đúc ý chí để anh trưởng thành sau này. Năm 22 tuổi, anh Năng lập gia đình, đến năm 25 tuổi anh khởi nghiệp với nghề làm bánh in, kẹo thèo lèo. Do nhạy bén, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, nên công việc làm ăn ngày càng phát triển. Liền sau đó, anh mở thêm cơ sở sản xuất chỉ xơ dừa, thu hút trên 300 công nhân lao động. 

Khi kinh tế gia đình khá giả, các con đã khôn lớn, có việc làm ổn định, anh Năng nghĩ ngay đến việc giúp đỡ cho những người nghèo khó. Hiện trung bình mỗi năm, gia đình anh Năng tổ chức phát từ 400 - 500 phần quà cho các hộ nghèo ở địa phương. riêng đối với những hộ người già neo đơn, bản thân anh đem quà đến tận nơi. Đặc biệt, dịp Tết Trung thu này, anh hỗ trợ gần 1.200 phần quà cho các cháu thiếu nhi, người mù, trẻ em cơ nhỡ… Ngoài ra, anh còn đóng góp tiền để xây dựng các tuyến giao thông liên ấp, liên xã. Cách đây không lâu, anh mua 1.800m2 đất, tiến hành bơm cát và dành riêng 1.000m2 để chôn cất những người nghèo khó khi qua đời không có đất chôn, thậm chí còn hỗ trợ thêm tiền để mua áo quan và xây cất mộ phần. “Tôi nghĩ ai cũng có thể tham gia công tác xã hội. Riêng tôi, giúp người nghèo, người cơ nhỡ có động lực để vượt qua hoàn cảnh khó khăn, có nơi an nghỉ lúc qua đời là tôi cảm thấy hạnh phúc” - anh Năng bộc bạch.

 Nói về anh Lê Văn Năng, ông Huỳnh Cẩm - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thành Thới B cho biết, anh Năng là một tấm gương sáng về công tác từ thiện, hết mình vì cộng đồng. Hiện nay, còn nhiều hoàn cảnh khó khăn, vất vả rất cần được sẻ chia, giúp đỡ, những việc làm, nghĩa cử cao đẹp của anh Năng là rất thiết thực. Tấm gương của anh cần được nhân rộng và lan tỏa hơn nữa trong cộng đồng và xã hội.

Bài, ảnh: Nguyễn Trung

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN