Anh sắp trình làng bộ xét nghiệm COVID-19 cho kết quả trong 10 phút

27/03/2020 - 13:18

Công ty Mologic có trụ sở tại Anh đã gửi bộ kit xét nghiệm COVID-19 trong thời gian 10 phút tới các phòng thí nghiệm để kiểm định trước khi triển khai sản xuất đại trà.

Nhân viên y tế xét nghiệm mẫu bệnh phẩm COVID-19 tại phòng thí nghiệm ở Stuttgart, miền Nam Đức ngày 2-3-2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Nhân viên y tế xét nghiệm mẫu bệnh phẩm COVID-19 tại phòng thí nghiệm ở Stuttgart, miền Nam Đức ngày 2-3-2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Mologic cùng với đối tác là Viện nghiên cứu Institut Pasteur de Dakar tại Senegal đã phát triển mẫu thử lấy máu trên ngón tay để xác định người có bị nhiễm virus SAR-CoV-2, có vấn đề về hệ miễn dịch hay không. Công ty cũng đang tự phát triển một bộ xét nghiệm để xác định hiện diện của chủng virus chết người này. 

Ông Paul Davis, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu khoa học tại Mologic cho biết, sau bước thẩm định, đánh giá bước đầu ở Anh, mẫu thử sẽ được gửi tới các phòng thí nghiệm tại Mỹ, Trung Quốc, Brazil, Tây Ban Nha để làm thủ tục xét duyệt, kiểm định, một quá trình có thể mất từ 3-4 tháng.

Việc sản xuất đại trà sẽ được bắt đầu vài tuần trước khi đưa ra thị trường. Giá của bộ xét nghiệm này chưa tới 1 USD và sẽ được xản xuất tại Anh và Senegal, với sản lượng 8 triệu bộ/năm.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích