Vòng bảng Europa League:

Arsenal vào vòng knock-out với Frankfurt

13/12/2019 - 07:53

Chủ nhà Standard Liege đã xuất sắc tung lưới đối phương 2 lần. Thế nhưng, Arsenal kháng cự quyết liệt và đưa trận đấu trở về vạch xuất phát

Standard Liege đối đầu với Arsenal vào lúc 0 giờ 55 phút ngày 13-12-2019. Đội hình xuất phát của hai đội:

Standard Liege: Bodard, Vanheusden, Cimirot, Emond, Carcela, Amallah, Fai, Gavory, Bastien, Laifis, Mpoku.

Arsenal: Martinez, Sokratis, Mavropanos, Luiz, Maitland-Niles, Guendouzi, Saka, Nelson, Willock, Smith Rowe, Lacazette.

Hiệp 1, những phút đầu của trận đấu, Standard Liege  chơi có phần áp đảo Arsenal. Sau, đó, Arsenal lấy lại thế cân bằng, vươn lên chống trả.

Phút 14, Guendouzi mớm bóng cho Lacazette và anh có đường chuyền xuống cho Smith Rowe lọt vào vòng cấm. Tiền đạo trẻ này tung cú sút chìm nhắm về góc xa nhưng thủ môn Bodart dùng chân cản phá.

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Những phút cuối hiệp 1, hai đội chơi đáp trả, với những pha bóng khá nguy hiểm. tuy nhiên, cả hai đều không có bàn thắng khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên.

Hiệp 2, trái bóng lăn được hai phút, điều kỳ diệu đã xảy ra. Bastien có khoảng trống ở ngoài vòng cấm và thử vận may. Cú sút xa của anh chạm tay của Sokratis đổi hướng khiến thủ môn Martinez lỡ đà, mở tỷ số 1-0 cho Standard Liege.

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Nhận bàn thua, Arsenal tấn công tìm bàn gỡ hòa. Nhưng họ đã gặp phải sự chống trả của Standard Liege. Và Arsenal nhận thêm một kết cục không như mong đợi. Phút 69, đội chủ nhà đánh xuống cánh trái rất tốt trước khi Mpoku căng ngang. Amallah cố gắng xoay sở trước khi sút và bóng chạm tay Mavropanos đổi hướng đi vào góc xa cầu môn, nhân đôi cách biệt cho Standard Liege.

Nhận bàn thua thứ hai nhưng tinh thần thi đấu của các cầu thủ Arsenal vẫn không giảm sút. Và họ đã được đền đáp ở phút 78 và 81, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Saka có bóng bên cánh phải và anh thực hiện quả tạt vào gần khu 5m50. Lacazette đã thoát được xuống để tung cú đánh đầu cận thành. Saka cắt từ cánh trái vào trong một pha phối hợp ngắn với Martinelli trước khi tung cú sút chân trái đưa bóng đập đất đi vào góc xa.

Những phút còn lại của trận đấu, hai đội không tạo thêm sự khác biệt. Kết thúc trận đấu, Standard Liege và Arsenal hòa nhau 2-2. Arsenal và Frankfurt sẽ vào vòng knock-out Europa League.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN