ASEAN-Mỹ ấn định thời điểm tập trận hải quân chung đầu tiên ở Thái Lan

21/08/2019 - 22:04

Tất cả các nước ASEAN sẽ tham gia cuộc tập trận chung này vốn do Hải quân Mỹ cùng Hải quân Thái Lan đồng tổ chức, kéo dài 5 ngày thu hút sự tham gia của ít nhất 8 tàu cùng với các máy bay.

Một cuộc tập trận trên vịnh Thái Lan. (Nguồn: navaltoday)

Một cuộc tập trận trên vịnh Thái Lan. (Nguồn: navaltoday)

Kyodo đưa tin, một nguồn tin của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ngày 21-8-2019 cho biết cuộc tập trận trên biển đầu tiên giữa các lực lượng hải quân của Mỹ và ASEAN sẽ bắt đầu vào ngày 2-9 tới ở Vịnh Thái Lan.

Tất cả các nước ASEAN sẽ tham gia cuộc tập trận chung này vốn do Hải quân Mỹ cùng Hải quân Thái Lan đồng tổ chức.

Cuộc tập trận trên biển ASEAN-Mỹ kéo dài 5 ngày thu hút sự tham gia của ít nhất 8 tàu cùng với các máy bay, sẽ bắt đầu tại căn cứ hải quân Sattahip ở tỉnh Chonburi và kéo dài đến tỉnh cực Nam Cà Mau của Việt Nam.

Sự kiện này dường như là một phần trong nỗ lực nhằm tạo ra thế cân bằng giữa Trung Quốc và Mỹ - hai cường quốc có ảnh hưởng đáng kể trong khu vực, đặc biệt là ở Biển Đông.

Hồi năm ngoái, cuộc tập trận trên biển giữa ASEAN-Trung Quốc được tổ chức vào tháng 10 ngoài khơi Trạm Giang, thuộc tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc.

ASEAN bao gồm các nước Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN