Ba hãng hàng không kiện Chính phủ Anh vì áp lệnh cách ly 14 ngày phòng COVID-19

12/06/2020 - 17:15

Ba hãng hàng không British Airways, Easyjet và Ryanair đã khởi động quy trình pháp lý nhằm vào Chính phủ Anh về quy định cách ly 14 ngày đối với hành khách nhập cảnh vào nước này.

Hành khách tại sân bay quốc tế Heathrow ở London, Anh ngày 19-3-2020. Ảnh: AFP/TTXVN
Hành khách tại sân bay quốc tế Heathrow ở London, Anh ngày 19-3-2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong bức thư đồng đứng tên gửi Chính phủ Anh, ba hãng hàng không cho rằng yêu cầu cách ly hiện hành có “thiếu sót”, sẽ gây ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch và rộng hơn là cả nền kinh tế, khiến hàng nghìn người mất việc làm.

Thay vào đó, ba hãng muốn chính phủ quy trở lại áp dụng chính sách cách ly được công bố hôm 10-3-2020, chỉ cách ly số đến từ những nước “có nguy cơ cao”, đề nghị chính quyền sớm xem xét đơn khiếu nại pháp lý này. 

Theo đại diện của các hãng hàng không, có một số căn cứ để tiến hành khiếu nại pháp lý đối với quy định cách ly. Về luật hình sự, cách ly này ở mức nghiêm trọng hơn so với các hướng dẫn áp dụng với những người mắc COVID-19.

Kế đến, chính quyền không tham vấn, không cung cấp bằng chứng khoa học để biện giải cho chính sách hà khắc trên. Việc miễn trừ cho số người nước ngoài như Pháp, Đức làm việc theo tuần tại Anh cũng được cho là chưa hợp lý…

Chính phủ Anh ngày 8/6 đã đưa ra quy định về áp dụng cách ly 14 ngày đối với hầu hết các hành khách nước ngoài nhập cảnh vào Anh để ngăn chặn đà lây lan của đại dịch COVID-19. Công dân Anh và người nước ngoài nếu vi phạm quy định này sẽ bị phạt tiền lên đến 1.250 USD. 

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN