Bà Phan Thị Phẩm nhiệt tình đóng góp xây dựng lộ nông thôn

26/03/2018 - 08:53

BDK - Tuổi đã cao, neo đơn, cuộc sống gặp nhiều khó khăn nhưng bà Phan Thị Phẩm ở ấp Bình Thuận, xã Tân Thanh, huyện Giồng Trôm vẫn nhiệt tình hiến đất để làm lộ nông thôn.

Bà Phan Thị Phẩm. Ảnh: H.Đức

Bà Phan Thị Phẩm. Ảnh: H.Đức

Ông Hồ Văn Nhi - Bí thư Chi bộ ấp Bình Thuận cho biết, quá trình làm lộ bê-tông nông thôn ấp có sự đóng góp của nhiều hộ gia đình. Theo vận động chung: hộ nghèo góp từ 2,35 triệu đồng; hộ trung bình góp 4,7 triệu đồng; hộ khá - giàu thì cao hơn (tùy theo khả năng).  

Bà Phẩm là người sống độc thân (75 tuổi), đã nhiệt tình hiến 140m2 đất (chiều ngang 3,5m, dài 40m) để làm lộ ấp. Trường hợp của bà, ban vận động ấp không thu tiền như đối với những hộ dân khác. Tuy nhiên, bà vẫn đem 2,35 triệu đồng gửi cho ban vận động ấp. “Tôi muốn có con lộ thông thoáng để bà con cùng đi chung. Tôi đóng góp theo khả năng của mình để khỏi có sự so bì trong xóm”, bà Phẩm chia sẻ.

Hiện tại, bà sống một mình, có được 1,8 công đất dừa tạp, tiền bán dừa kiếm được khoảng 500 ngàn đồng/tháng. Hàng ngày, bà Phẩm đi vườn kiếm củi, hái rau, mò tôm cá dưới mương để kiếm sống. Thỉnh thoảng có người cháu họ cho bà một ít gạo hoặc thức ăn. “Dù tuổi đã cao, sống độc thân nhưng bà rất nhiệt tình đóng góp xây dựng quê hương”, ông Bùi Văn Bé Tí - Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Bình Thuận cho biết.

H.Trâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • thanh hai Cách đây 21 năm

    cám ơn cô có tấm lòng nhân hậu. Chúc cô nhiều sức khoẻ