Ba Tri đạt và vượt 32/37 đầu việc trong năm 2019

11/12/2019 - 07:24

BDK.VN - Huyện ủy Ba Tri vừa tổ chức hội nghị tổng kết Nghị quyết năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam, Trưởng ban Dân Vận Tỉnh ủy Lê Văn Gặp đến dự.

Trong năm 2019, huyện ủy đã lãnh, chỉ đạo thực hiện thắng lợi phần lớn các chỉ tiêu nghị quyết quan trọng, trong đó đạt và vượt 32/37 đầu việc; các đầu việc còn lại đạt trên 90%.

Tỷ trọng nông nghiệp còn 34,54%. Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng chiếm 30,82%. Thương mại dịch vụ chiếm 34,64%. Giá trị sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp 5.900 tỷ đồng, đạt 95,25% Nghị quyết. Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng 1.860 tỷ đồng, đạt 113% Nghị quyết. Giá trị thương mại, dịch vụ 5.150 tỷ đồng, đạt 98,51% nghị quyết. 530 hộ kinh doanh mới đăng ký và 39 doanh nghiệp mới thành lập, nâng tổng số toàn huyện có 5.800 hộ kinh doanh và 273 doanh nghiệp....

Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam đánh giá sự phát triển của huyện Ba Tri là bền vững và toàn diện. Đáng chú ý, huyện đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu quan trọng như thu ngân sách, nâng cao thu nhập bình quân đầu người; giảm nghèo, xuất khẩu lao động, xây dựng đô thị, phát triển cụm công nghiệp, thực hiện có hiệu quả các mô hình

Đặc biệt, chỉ tiêu về phát triển đảng và giảm tỷ lệ đảng viên vi phạm được huyện Ba Tri thực hiện đạt và vượt trong khi hai chỉ tiêu trên mặt bằng chung của tỉnh là không đạt được.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu mội cán bộ, đảng viên cần phải xây dựng hoài bão, khát vọng để làm động lực phát triển.

Đối với Ban Chấp hành Huyện ủy Ba Tri cần đề ra các chỉ tiêu Nghị quyết năm 2020 cao hơn để phấn đấu. Chuẩn bị chu đáo công tác Đại hội Đảng các cấp sắp tới, trong đó chú ý công tác nhân sự cần đảm bảo người có năng lực, lý tưởng. Tổ chức tốt các ngày lễ lớn trong năm. Thực hiện tốt công tác chăm sóc gia đình chính sách. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án phát triển đô thị. Tập trung xây dựng nông thôn mới.

Đối với lĩnh vực kinh tế, cần nâng cao chuỗi giá trị nông nghiệp, trong đó chú trọng hai đối tượng là con tôm và con bò; kêu gọi đầu tư; phát triển du lịch.

Trên lĩnh vực an ninh trật tự, cần tập trung tuyên truyền, vận động nhằm hạn chế việc ngư dân vi phạm quy định về đánh bắt thủy sản trên vùng biển nước ngoài; thực hiện có hiệu quả các biện pháp tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo giữ vững an ninh trật tự.

Cũng tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Ba Tri Võ Văn Phê chỉ đạo các ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn tập công tác chuẩn bị nhân sự cho đại hội đảng các cấp sắp tới. Hoàn thành các thủ tục tiến tới sáp nhập hai xã Phước Tuy và Phú Ngãi trong thời gian trước đại hội cơ sở. Xây dựng mô hình nuôi bò tập trung để xử lý tốt chất thải và tạo sản lượng lớn, mở rộng thị trường, nâng cao chuổi giá trị con bò. Kêu gọi đầu tư vào cụm công nghiệp An Đức - Thị Trấn. Tập trung thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, trong đó chú trọng các tiêu chí về môi trường, giao thông, nâng cao thu nhập. Đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án và tháo gỡ những khó khăn mà một số sự án còn vướn mắc. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nhất là việc xây dựng nhà ở cho đối tượng chính sách. Đẩy mạnh các biện phảm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

                                                                               Tin, ảnh: Minh Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN