Bàn giao điểm cấp nước miễn phí cho người dân vùng hạn mặn

06/04/2020 - 21:00

Người dân vùng hạn, mặn tỉnh Bến Tre đến lấy nước ngọt miễn phí.

Người dân vùng hạn mặn tỉnh Bến Tre đến lấy nước ngọt miễn phí.

Ngày 6-4-2020, tại xã An Khánh, huyện Châu thành, Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Nam (Trung tâm Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước Quốc gia, Bộ Tài nguyên và Môi trường) phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức bàn giao điểm cung cấp nguồn nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn mặn tỉnh Bến Tre.

Điểm cung cấp nguồn nước ngọt được lắp đặt tại xã An Khánh nhằm hỗ trợ khẩn cấp nguồn nước ngọt cho người dân trong xã và một số khu vực lân cận. Nước được khai thác từ giếng khoan ở độ sâu khoảng 300m rồi đưa vào bồn lắng. Sau đó sẽ qua hệ thống cột lọc xử lý ngược đảm bảo đáp ứng các chỉ tiêu chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Nước sau khi được xử lý vẫn còn nóng trên 35oC, có hàm lượng khoáng chất, rất tốt cho sức khỏe. Hệ thống có khả năng cung cấp nước ngọt với lưu lượng 300m3/ngày, tổng kinh phí đầu tư, xây lắp trên 200 triệu đồng.

Trong thời gian tới, Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Nam sẽ phối hợp với các địa phương trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long tiến hành rà soát, lựa chọn năm điểm ưu tiên để xây lắp trạm xử lý nước nhằm cung cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn mặn.

Tin, ảnh: Thành Châu

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN