Báo chí phải tự đổi mới để thích ứng với xu thế phát triển

12/12/2018 - 09:24

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước phát biểu tại hội nghị.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước phát biểu tại hội nghị.

Ngày 11-12-2018, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện Luật Báo chí năm 2016. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước chủ trì hội nghị.

Những năm qua, nhà báo, người làm báo ở tỉnh đã thực hiện tốt quy định của pháp luật nói chung, Luật Báo chí nói riêng. Thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; là cầu nối giữa Đảng và các cấp chính quyền với nhân dân; tích cực đấu tranh chống âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, các hiện tượng tham nhũng, tiêu cực, tệ nạn xã hội; góp phần dự báo, đón đầu các sự kiện và xu thế phát triển của xã hội.

Luật Báo chí năm 2016 (sửa đổi) ra đời đáp ứng phù hợp với các quyền tự do ngôn luận trong khuôn khổ pháp luật để mọi cá nhân, tổ chức có quyền tham gia góp ý, giám sát xã hội, nhất là các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, tham luận đánh giá về kết quả triển khai thực hiện Luật Báo chí năm 2016; những thuận lợi và khó khăn trong quá trình làm công tác truyền thông; kiến nghị việc đầu tư trang thiết bị, chế độ chi trả nhuận bút cho đội ngũ làm báo của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, các đài truyền thanh ở huyện và thành phố.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước nhấn mạnh: Thời gian tới là giai đoạn công nghệ thông tin và truyền thông phát triển nhanh, nhất là truyền thông đa phương tiện, vì vậy báo chí tỉnh nhà phải tự đổi mới để theo kịp với đà phát triển. Tập trung tuyên truyền nhiệm vụ chính trị năm 2019 gắn với nhiệm vụ cả nhiệm kỳ; biểu dương những gương điển hình tiên tiến, đấu tranh với tham nhũng, chống biểu hiện suy thoái đạo đức… Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh chủ động phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để định hướng tuyên truyền; chú trọng công tác xây dựng đội ngũ người làm báo có tính chiến đấu, đạo đức cách mạng, nâng cao trình độ… xứng đáng là đội ngũ tiên phong trên mặt trận tư tưởng văn hóa của tỉnh.

Đối với các kiến nghị, nhất là về chế độ chi trả nhuận bút, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông ghi nhận, kiến nghị đến Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như ngành chức năng để có hướng hỗ trợ kịp thời.

Tin, ảnh: Q. Hùng

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN