Báo Đồng Khởi đoạt 1 giải báo chí về Con người và biến đổi khí hậu

15/01/2020 - 22:12

4 tác giả đoạt giải khuyến khích tại cuộc thi.

4 tác giả đoạt giải khuyến khích tại cuộc thi.

Ngày 14-1-2020, tại Khu liên cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường, TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Nghiên cứu vùng và đô thị phối hợp với Phân viện Khoa học khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường TP. Hồ Chí Minh cùng Công ty Truyền thông quốc tế PR Newswire tổ chức trao giải báo chí “Con người và biến đổi khí hậu 2019” và tọa đàm về biến đổi khí hậu (BĐKH).

Cuộc thi do Trung tâm Nghiên cứu vùng và đô thị (CRUS) phát động. Trong hai tháng 10 và 11-2019, Ban tổ chức đã nhận được gần 60 tác phẩm báo chí tham gia dự thi gồm các thể loại báo hình, báo giấy và báo điện tử.

Có 10 tác phẩm đạt các giải thưởng 1 nhất, 2 nhì, 3 ba và 4 khuyến khích. Giải nhất thuộc về Báo Phụ nữ với phóng sự Miền Tây, xơ xác tứ bề, 2 giải nhì gồm: Báo Đồng Nai với tác phẩm Khói thải xe đang "đầu độc" môi trường và con người” và phóng sự Đồng bằng sông Cửu Long mùa nước nổi khác thường của Báo Vĩnh Long.

Trong đó, Báo Đồng Khởi có phóng sự "Phục tráng giống lúa OC 10" của tác giả Thạch Thảo, đoạt giải khuyến khích.

Tại buổi tọa đàm “Tăng cường năng lực truyền thông về thích ứng với biến đổi khí hậu”, các nhà báo đã được chia sẻ thông tin về tình hình biến đổi khí hậu, nhất là tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long; các góc nhìn, phương pháp khi viết về đề tài biến đổi khí hậu.

Tin, ảnh: Thảo Trần

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN