Barca 2-2 Atletico: Kịch bản khó tin

01/07/2020 - 07:08

Ở vòng 33 La Liga, Barcelona đã bị Atletico Madrid cầm hòa 2-2 trong một trận cầu với "mưa penalty". Kết quả này khiến gã khổng lồ xứ Catalan lỡ cơ hội đòi lại ngôi đầu La Liga từ tay đại kình địch Real Madrid.

Bước vào cuộc tiếp đón Atletico, Barca bất ngờ để ngôi sao trẻ Riqui Puig đá chính, trong khi bản hợp đồng trị giá 120 triệu euro Antoine Griezmann phải ngồi dự bị. 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu đã diễn ra tưng bừng với liên tiếp các tình huống ăn miếng trả miếng. Phút 11, Barca có bàn vượt lên dẫn trước sau tình huống lóng ngóng đốt lưới nhà của tiền đạo Diego Costa phía Atletico. Lionel Messi chính là người thực hiện quả phạt góc bên cánh phải khó chịu khiến Costa trở thành nạn nhân bất đắc dĩ.

Chỉ vỏn vẹn 4 phút sau, Costa lại trở thành tâm điểm khi đá hỏng quả 11 mét mà Yannick Carrasco kiếm về. Thế nhưng, thật may cho Atletico bởi sau khi xem lại VAR, trọng tài chính xác định thủ thành Ter Stegen đã di chuyển trước khi Costa tung cú sút, nên đội khách được thực hiện lại. Và trong lần sút thứ 2, tiền vệ Saul Niguez đã chuyển hóa thành công giúp Atletico gỡ hòa 1-1. Đây cũng là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Saul 2 lần hạ Barca từ chấm 11 mét

Saul 2 lần hạ Barca từ chấm 11 mét

Sang hiệp 2, vẫn là một thế trận cởi mở được hai đội tạo ra. Phút 50, hậu vệ Nelson Semedo bị đốn ngã trong vòng cấm sau nỗ lực đột phá. Trên chấm 11 mét, Messi lạnh lùng tung ra cú đá theo kiểu panelka hạ gục thủ thành Jan Oblak tái lập thế dẫn bàn cho Barca.

Dù vậy, tới phút 61, cái tên Semedo lại được nhắc đến theo cách không mong muốn, khi anh phạm lỗi hớ hênh với Carrasco trong vòng cấm, qua đó tặng cho Atletico quả penalty thứ hai của trận đấu. Và giống hiệp 1, Saul không mắc sai lầm nào xé lưới Barca gỡ hòa cho đội khách.

Ở quãng thời gian còn lại, Barca dồn toàn lực tấn công nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ chắc chắn của Atletico. Messi như thường lệ vẫn là điểm sáng, nhưng anh bị các cầu thủ Atletico không ngần ngại phạm lỗi để phòng ngừa nguy hiểm. Chung cuộc, Barca bị Atletico cầm hòa 2-2. 

Kết quả này khiến Barca lỡ cơ hội đòi lại ngôi đầu La Liga từ tay Real Madrid với 1 điểm ít hơn (70 vs 71). Dù vậy, với việc còn một trận chưa đá trong tay, Los Blancos đang đứng trước cơ hội lớn cắt đuôi Barca để tiến thẳng về đích. Có thể nói, trận hòa này đã khiến Barca xa rời cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch La Liga.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN