Barca giành lại đầu bảng La Liga, dù Messi chấn thương

21/10/2018 - 07:32

Bất chấp việc tiền đạo thủ quân dính chấn thương và sớm rời sân, Barca vẫn giành chiến thắng 4-2 trước Sevilla ở vòng 9 hôm qua 20-10-2018.

Messi giúp Barca tạo dựng nền tảng chắc chắn cho chiến thắng.

Messi giúp Barca tạo dựng nền tảng chắc chắn cho chiến thắng.

Messi dính chấn thương ở tay sau pha va chạm phút 17. Dù được bác sĩ băng bó kín vùng chấn thương, thủ quân Barca vẫn cảm thấy khó chịu. Không thể mạo hiểm hơn trong khi trước mắt là hai trận gặp Inter Milan và Real Madrid, HLV Ernesto Valverde đành phải rút Messi khỏi sân ở phút 26.

Sớm chia tay với trận đấu, nhưng Messi vẫn kịp để lại dấu ấn đậm nét trong chiến thắng của Barca. Ngôi sao mang áo số 10 không chỉ là người chọc khe dọn cỗ cho Philippe Coutinho cứa lòng mở tỷ số ở phút thứ 2, mà còn trực tiếp nhân đôi cách biệt ở phút 12. Đây là bàn thứ 32 của Messi vào lưới Sevilla, một tuyệt phẩm đến từ pha đi bóng cắt mặt và cứa lòng chân trái sở trường.

Nhờ lợi thế sớm, Barca thi đấu vững vàng sau khi thủ lĩnh rời sân. Tiền đạo vào thay, Ousmane Dembele không ghi bàn nhưng cũng tạo được một số tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Tomas Vaclik.

Cơ hội tốt nhất mà Sevilla có được trong hiệp một là cú sút xa của Arana khiến bóng dội cột ở phút thứ 6. Nếu bóng văng vào lưới trong tình huống này, tỷ số đã là 1-1 và trận đấu có thể đi theo một hướng khác.

Sau giờ nghỉ, Barca duy trì thế trận đôi công với Sevilla. Phút 63, sau khi bị thủ môn Vaclik cản trái phép trong vòng cấm, Luis Suarez đứng dậy thực hiện thành công quả phạt đền nâng tỷ số lên 3-0.

Sevilla phải nhờ đến một tình huống mang tính may mắn mới gỡ được bàn đầu tiên. Sau cú sút xa của Pablo Sarabia ở phút 79, bóng chạm một cầu thủ Barca và đổi hướng bay vào khung thành.

Hy vọng của đội khách nhen nhóm chưa lâu thì bị dập tắt. Phút 88, với cú vô lê từ cự ly 18 mét, Ivan Rakitic nâng tỷ số lên 4-1 và khẳng định chiến thắng cho Barca. 

Sevilla chỉ gỡ được thêm một bàn nhờ cú cứa lòng của Luis Muriel, và đànhchịu thua trên sân Nou Camp. Sau 9 vòng đấu, đội bóng của HLV Pablo Machin đang thứ ba với 16 điểm. Nhiều hơn hai điểm, Barca giành lại vị trí dẫn đầu. Alaves, đội đánh bại Real ở vòng 8, hiện tại xếp thứ hai với 17 điểm, trong khi Atletico Madrid xếp thứ tư với 16 điểm.

Sau trận thua Levante, Real vẫn dậm chân tại chỗ với 14 điểm ở vị trí thứ năm. Tuy nhiên, Espanyol, Betis và Valladolid đều có khả năng vượt qua nhà đương kim vô địch châu Âu nếu thắng trong những trận đấu muộn của vòng 9.

Nguồn: VnExpress

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN