Bắt đối tượng bị truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

26/03/2020 - 09:47

BDK.VN - Ngày 25-3-2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bến Tre đã bắt bị can Hồ Văn U, sinh năm 1971, ngụ xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang đang bị truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong vụ án do Nguyễn Văn Tấn, sinh năm 1968, ngụ xã Mỹ Phước Tây, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang chủ mưu.

Đối tượng Hồ Văn U tại cơ quan công an

Đối tượng Hồ Văn U tại cơ quan công an

Theo kết quả điều tra, vào ngày 3-3-2018 Tấn cùng U và 4 đồng bọn tổ chức đánh bạc có sự tham gia của chị N.T.K.L tạm trú xã Tân Hội, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre, người mà Tấn chủ động làm quen trước đó.

Do đã bàn bạc trước, trong lúc chơi Tấn thua bạc đồng bọn và mượn tiền chị L. 240 triệu đồng để trả. Sau khi chơi đánh bạc xong Tấn chở chị L. về TP. Tân An, tỉnh Long An và yêu cầu chị vào quán ăn ngồi chờ để Tấn đi lấy tiền trả chị L. Chờ hoài không thấy Tấn đến, chị L. biết mình đã bị lừa nên đến Công an trình báo sự việc. Còn Tấn tẩu thoát về gặp và chia tiền cho đồng bọn, trong đó U được Tấn chia 17 triệu đồng. 

Được biết, với thủ đoạn tương tự các đối tượng đã thực hiện trót lọt thêm 1 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hàng trăm triệu đồng của một phụ nữ ngụ xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh. Sau đó, Tấn và các đồng phạm đã bị Công an bắt và xử lý còn U thì bỏ trốn.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định Hồ Văn U là người giúp sức cùng Tấn thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an củng cố hồ sơ để xử lý Hồ Văn U theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Nguyễn Đăng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN