Bắt đối tượng bị truy nã về tội trộm cắp tài sản

18/03/2020 - 13:32

BDK.VN - Ngày 17-3-2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bình Đại đã ra lệnh tạm giam bị can Lê Hữu Phúc, sinh năm 1996, đăng ký thường trú: ấp Bình Thới 3, xã Bình Thới, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre. Đây là đối tượng bị truy nã về tội trộm cắp tài sản.

Đối tượng Lê Hữu Phúc tại cơ quan điều tra.

Đối tượng Lê Hữu Phúc tại cơ quan điều tra.

Trước đó, ngày 26-10-2019, khi Phúc từ TP. Hồ Chí Minh về nhà thì đi ngang qua Công ty TNHH Tín Trung Thành, tại ấp Lộc Hòa, xã Lộc Thuận, huyện Bình Đại, thấy cửa công ty mở, bên trong có anh Trần Thanh Giàu, sinh năm 1995, ngụ ấp Phú Hưng, xã Phú Vang, huyện Bình Đại là nhân viên công ty đang ngủ, trên người có 1 chiếc điện thoại hiệu Xiaomi, Phúc đã lén đi vào công ty và lấy chiếc điện thoại của anh Giàu. Sáng hôm sau, Phúc mang điện thoại đến một cửa hàng ở thị trấn Bình Đại để mở khóa, nhân viên hẹn đến chiều giao.

Khi phát hiện bị mất điện thoại, anh Giàu đã định vị chiếc điện thoại của mình thì biết đang ở cửa hàng điện thoại mà Phúc gửi và trình báo với cơ quan Công an đến thu hồi, xác định Lê Hữu Phúc là người trộm cắp tài sản.

Phúc đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản, vừa chấp hành xong án phạt tù ngày 10-9-2019. Biết mình tái phạm sẽ bị khởi tố nên Phúc đã bỏ trốn.

Ngày 10-2-2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bình Đại đã ra quyết định khởi tố và truy nã bị can Lê Hữu Phúc về tội trộm cắp tài sản. Đến ngày 15-3-2020, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bến Tre bắt đối tượng tại TP. Hồ Chí Minh bàn giao lại cho Công an Bình Đại tiến hành điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Trần Thắng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN