Bắt đối tượng giết người

14/07/2018 - 07:30

Nguyễn Nhật Trường tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tiểu Bảo

Nguyễn Nhật Trường tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tiểu Bảo

Ngày 13-7-2018, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh tống đạt quyết định khởi tố bị can và quyết định bắt tạm giam đối với Nguyễn Nhật Trường (tên thường gọi Cu), sinh năm 1990, ngụ ấp Phú Ngãi, xã Phú An Hòa, huyện Châu Thành để điều tra về tội giết người và cố ý gây thương tích.

Trước đó, vào lúc 20 giờ ngày 12-11-2017 Nguyễn Đặng Khá, sinh năm 1998 và Trần Quốc Trường, sinh năm 1996, cùng ngụ xã Tân Thạch, huyện Châu Thành (đã bị khởi tố và bắt tạm giam trước đó) cùng 3 người bạn đến quán nước của chị Nguyễn Thị Cẩm Thúy tại xã Tân Thạch đánh bi da.

Lúc đó, tại quán cháo vịt của ông Phan Văn Tài, gần quán nước của chị Thúy, có Phạm Văn Phước, sinh năm 1985 và Châu Tiến Quốc, sinh năm 1986, cùng ngụ huyện Châu Thành và 4 người bạn đang nhậu. Hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Sau đó, nhóm của Khá về nhà lấy hung khí. Khi đến nơi, Khá dùng dao tự chế chém nhiều nhát vào người Phước và Quốc. Còn Quốc Trường sử dụng súng bắn đạn bi bắn Phước và Quốc. Sau đó, cả nhóm lên xe mô tô tẩu thoát và đem hung khí đến địa bàn xã An Khánh, huyện Châu Thành cất giấu rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

 Phước và Quốc bị thương được đưa đi cấp cứu. Đến rạng sáng 13-11-2017, Phước tử vong, còn Quốc được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Biết không thể trốn thoát, tối 13-11-2017, Khá, Quốc Trường và Nhật Trường đến cơ quan Công an đầu thú. Nhưng đến nay, Viện Kiểm sát nhân dân mới phê chuẩn lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Nhật Trường.

Hiện cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để đưa Trường ra xử lý theo quy định pháp luật.

Tiểu Bảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN