Bắt quả tang đối tượng phát tán tờ rơi cho vay kiểu “tín dụng đen”

19/03/2019 - 13:02

Tang vật thu giữ của đối tượng Trần Văn Thạch. Ảnh: H. Đức

Tang vật thu giữ của đối tượng Trần Văn Thạch. Ảnh: H. Đức

Tối 18-3-2018, Công an TP. Bến Tre đã bắt quả tang đối tượng Trần Văn Thạch (sinh năm 2000, đăng ký thường trú xã Kim Định, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) đang phát tán tờ rơi quảng cáo cho vay.

Bước đầu, Thạch khai nhận, đang tạm trú tại phường Phú Tân, TP. Bến Tre để phát tán tờ rơi từ ngày 16-2 đến tối 18-3-2019 thì bị phát hiện.

Tang vật thu giữ gồm 15kg tờ rơi quảng cáo cho vay trả góp. Trên các tờ rơi này, Thạch sử dụng 6 số điện thoại khác nhau để quảng cáo hoạt động cho vay.

Hiện Công an TP. Bến Tre đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Trần Văn Thạch 7,85 triệu đồng về 2 hành vi: người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo trên tờ rơi và hành vi phát tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội. Công an TP. Bến Tre đang xác minh làm rõ hành vi cho vay nặng lãi của Thạch để xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, trong Công an TP. Bến Tre đã phát hiện nhiều đối tượng vi phạm về phát hành tờ rơi cho vay kiểu “tín dụng đen” làm ảnh hưởng đến trật tự xã hội. Năm 2018, phát hiện 13 đối tượng, xử phạt với số tiền 25,9 triệu đồng.

H.Đức

 * Khoảng 6 giờ ngày 18-3-2019, tại Ấp 4, xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm, người dân phát hiện bà Nguyễn Thị Thắng, sinh năm 1953, tử vong trong tư thế treo cổ.

Vào thời điểm trên, chị Lê Thanh Thúy là con dâu của bà Thắng ghé thăm nhà thì phát hiện bà Thắng trong tình trạng người treo lơ lửng. Chị Thúy hốt hoảng gọi mọi người đến giúp. Mọi người chứng kiến vụ việc khẩn trương tháo dây để cứu người nhưng nạn nhân đã tử vong.

Vụ việc sau đó được trình báo đến cơ quan chức năng. Công an xã đã đến phong tỏa hiện trường, lấy lời khai nhân chứng.

Theo điều tra ban đầu, bà Thắng chết do tự tử và gia đình không có yêu cầu khám nghiệm cũng như các vấn đề liên quan đến pháp luật.

Thi thể nạn nhân được bàn giao cho gia đình an táng sau đó.

Được biết, nạn nhân sống 1 mình. Trước khi xảy ra vụ việc, bà có khám bệnh và phát hiện mình bệnh nan y. Tâm trạng hoang mang, lo lắng. Vài ngày sau đó vụ việc đau lòng xảy ra.

Huê Thông

* Ngày 18-3-2019, Công an xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm đã phát hiện, bắt quả tang ghe sắt đang bơm hút cát trái phép trên sông có tải trọng 50 tấn. Chủ tàu là ông Nguyễn Văn Tâm, sinh năm 1973, ngụ tại huyện Mỏ Cày Nam cùng con trai là Nguyễn Nhựt Hiếu, sinh năm 1997.
Tiến hành đo kiểm lượng cát đã được hút lên tàu tại thời điễm bị phát hiện, trên ghe có hơn 25m3 cát. Công an xã Thạnh Phú Đông đang củng cố hồ sơ để xử lý.

Huê Thông

 

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích