Bầu cử Mỹ 2020: Lộ sáng kế hoạch 'Nhà ở cho tất cả' 2.500 tỷ USD

19/09/2019 - 15:06

Ứng cử viên sáng giá của đảng Dân chủ Bernie Sanders cam kết nếu ông đắc cử Tổng thống sẽ đảm bảo cho mọi người dân Mỹ với bất kỳ mức thu nhập nào cũng có quyền cơ bản sở hữu một ngôi nhà an toàn.

Ứng cử viên Bernie Sanders vẫy chào những người ủng hộ tại Des Moines, bang Iowa, Mỹ, ngày 11-8. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ứng cử viên Bernie Sanders vẫy chào những người ủng hộ tại Des Moines, bang Iowa, Mỹ, ngày 11-8. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 18-9-2019, Thượng nghị sỹ Bernie Sanders, ứng cử viên Tổng thống sáng giá của đảng Dân chủ, đã công bố kế hoạch nhà ở trị giá 2.500 tỷ USD nhằm đảm bảo cung cấp nhà ở cho tất cả người dân Mỹ.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, trong một tuyên bố, Thượng nghị sỹ Sanders khẳng định không một nơi nào trên nước Mỹ mà công nhân được trả lương tối thiểu toàn thời gian có thể mua được một căn hộ hai phòng ngủ.

Ông nhấn mạnh trong một thời gian dài, chính phủ liên bang không quan tâm đến cuộc khủng hoảng nhà ở trầm trọng tại Mỹ. Ông cam kết sẽ chấm dứt tình trạng trên nếu ông đắc cử tổng thống.

Kế hoạch của ông Sanders sẽ đảm bảo cho mọi người dân Mỹ với bất kỳ mức thu nhập nào cũng có quyền cơ bản sở hữu một ngôi nhà an toàn, thuận tiện giao thông với mức giá hợp lý.

Kế hoạch sẽ tìm cách đầu tư 1.480 tỷ USD trong vòng 10 năm vào Quỹ Ủy thác nhà ở giá rẻ quốc gia để xây dựng và bảo trì 7,4 triệu căn nhà chất lượng, giá cả phải chăng, giúp xóa bỏ khoảng cách về nhà ở giá rẻ cho người thuê có thu nhập thấp nhất.

Kế hoạch trên cũng sẽ đầu tư thêm 400 tỷ USD để xây dựng 2 triệu nhà ở xã hội cho người có thu nhập từ thấp đến trung bình.

Ngoài ra, ông Sanders cũng tham vọng chấm dứt tình trạng vô gia cư bằng cách ưu tiên xây dựng 25.000 nhà ở thông qua của Quỹ Ủy thác nhà ở giá rẻ quốc gia ngay trong năm đầu tiên khi ông lên nắm quyền và cung cấp 500 triệu USD cho chính quyền địa phương để giúp kết nối người vô gia cư với cơ quan quản lý và dịch vụ xã hội.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích