Bế mạc Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XII năm 2018

23/09/2018 - 15:20

Trao thưởng cho các tác giả đoạt giải. Ảnh: Đặng Thạch

Trao thưởng cho các tác giả đoạt giải. Ảnh: Đặng Thạch

Tối 22-9, tại TP. Cần Thơ, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam tổ chức bế mạc Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XII năm 2018. Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo, Chủ tịch Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XII và Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo đã tới dự.

Tham gia Liên hoan Truyền hình toàn quân lần này có 350 tác phẩm dự thi, gồm: 162 phóng sự, 64 phim tài liệu, 20 phóng sự chuyên đề khoa học - giáo dục quốc phòng, 104 chương trình “Quốc phòng toàn dân” và “Vì chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia” của 130 đơn vị, đầu mối trong toàn quân.

Liên hoan là dịp để đánh giá chất lượng hoạt động truyền hình trong Quân đội; trao đổi, gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm giữa những người làm báo trong toàn quân. Đây còn là việc làm cần thiết đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng các chương trình của kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam và các đài truyền hình khu vực và địa phương.

Thông qua Liên hoan cũng góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đảng bộ Quân đội lần thứ X và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” trong Quân đội.

Theo báo cáo tại Liên hoan phim, các tác phẩm tham dự liên hoan lần này đã phản ánh sinh động và toàn diện các mặt hoạt động của nhiệm vụ quân sự - quốc phòng và thực tiễn cuộc sống người chiến sĩ, truyền thống của các đơn vị, địa phương trên cả nước. Hơn nữa, giúp đội ngũ những người làm báo hình trong Quân đội đã có những bước phát triển mới cả về số lượng và chất lượng, phong cách nghề nghiệp, bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn và kinh nghiệm tác nghiệp, luôn bám sát nhiệm vụ và thực tế của đơn vị, địa phương mình.

Kết thúc liên hoan, Ban Chỉ đạo đã quyết định tặng Huy chương Vàng cho 30 tác phẩm; Huy chương Bạc cho 46 tác phẩm thể loại phóng sự; Huy chương Vàng cho 10 tác phẩm, Huy chương Bạc cho 16 tác phẩm thể loại phim tài liệu.

Ban tổ chức cũng tặng 3 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc cho thể loại phim khoa giáo; 19 Huy chương Vàng và 31 Huy chương Bạc cho chương trình chuyên mục "Quốc phòng toàn dân" và "Vì chủ quyền an ninh biên giới"; tặng Bằng khen cho 132 tác phẩm mà các tác giả có nhiều cố gắng trong làm phim và chương trình tham dự liên hoan. Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam tặng Bằng khen cho 14 đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong phục vụ Liên hoan truyền hình toàn quân lần thứ XII.

Riêng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng  tỉnh tham gia liên hoan đợt này, với 2 thể loại: Phóng sự và Chuyên mục.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao Huy chương Vàng  thể loại Phóng sự “Cho thế hệ hôm nay” và trao bằng khen thể loại chuyên mục quốc phòng toàn dân cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh được trao bằng khen thể loại phóng sự.

                                          Đặng Thạch

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích
  • Kênh Thvl1 Trực tuyến