Bến Tre đạt giải Nhì Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia năm 2018

19/01/2019 - 15:56

Anh Trần Phúc Hậu (thứ 2 từ phải) nhận giải Nhì tại cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia năm 2018.  Ảnh: TL

Anh Trần Phúc Hậu (thứ 2 từ phải) nhận giải Nhì tại cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia năm 2018.  Ảnh: TL

Ngày 18-1-2019, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia năm 2018 đã trao giải nhì Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia cho dự án “Sản xuất Chế phẩm vi sinh từ bột bã mía phục vụ nuôi tôm thâm canh” của nhóm Công nghệ Xanh bao gồm các startup: Trần Phúc Hậu, Võ Thị Cẩm Tú, Trần Phúc Thịnh - Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Thủy sản Đại Thành, huyện Bình Đại.

 Đây là dự án nằm trong top 6 dự án xuất sắc nhất của vòng chung kết toàn quốc Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia năm 2018.

Trước khi nhận giải, chủ dự án “Sản xuất Chế phẩm vi sinh từ bột bã mía phục vụ nuôi tôm thâm canh” của Bến Tre, anh Trần Phúc Hậu đã đại diện các thành viên dự án có buổi thuyết trình giới thiệu - chào nhà đầu tư tại Festival Khởi nghiệp 2019.

Dự án của Bến Tre là 1 trong 12 dự án tiềm năng nhất của chương trình Festival Khởi nghiệp 2019 được các nhà đầu tư quan tâm. Bởi đây là dự án giúp giảm chi phí nuôi tôm khoảng 40% cho nông dân, giá thành của chế phẩm thấp so với các loại vi sinh cùng loại. Đặc biệt, khi dùng sản phẩm của Đại Thành sẽ giúp kéo giảm việc sử dụng các loại hóa chất diệt khuẩn, vôi hay các loại kháng sinh trị bệnh trong nuôi tôm, thúc đẩy chương trình nuôi tôm “sạch” đáp ưng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Điểm khác biệt lớn nhất là sử dụng bột bã mía nuôi tôm thâm canh sẽ làm phục hồi độ màu mỡ của ao nuôi, nghề nuôi tôm có cơ hội phát triển bền vững.

 Lâm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN