Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP. Bến Tre đối thoại với nhân dân

25/09/2020 - 07:12

BDK.VN - Ngày 24-9-2020, Thành ủy Bến Tre tổ chức đối thoại giữa Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Vĩnh Khánh với nhân dân năm 2020 với chủ đề “Tình hình và giải pháp khắc phục hạn mặn; việc củng cố, nâng chất và phát triển tổ hợp tác (THT), hợp tác xã (HTX)”.

Người dân nêu lên ý kiến tại buổi đối thoại.

Người dân nêu lên ý kiến tại buổi đối thoại.

TP. Bến Tre hiện có 18 HTX và 45 THT, trong đó có 11 HTX phi nông nghiệp và 7 HTX nông nghiệp. Hoạt động của các HTX và THT từng bước được củng cố và phát triển. Các chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế tập thể, Luật HTX năm 2012 đã triển khai đến cơ sở góp phần chuyển đổi nhận thức trong hệ thống chính trị và nhân dân về mô hình HTX kiểu mới.

Tại buổi đối thoại, có 10 ý kiến phát biểu, thảo luận của người dân xoay quanh các vấn đề chính như: Giải pháp khắc phục thiệt hại do hạn mặn, từng bước khôi phục kinh tế, nâng cao đời sống, cải thiện thu nhập cho người dân. Giải pháp hiệu quả, lâu dài và bền vững để thích ứng với biến đổi khí hậu, hạn mặn trong các năm tiếp theo; hướng phát triển HTX, THT trên địa bàn…

Ý kiến của người dân được lãnh đạo thành phố, đại diện lãnh đạo các cơ quan, phòng, ban thành phố tiếp thu và giải trình cụ thể.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Tuấn đề nghị: Thành phố quan tâm sửa chữa, xây mới các cống ngăn mặn tại xã Sơn Đông đảm bảo hiệu quả; triển khai thi công công trình hồ chứa nước ngọt tại Ấp 4, xã Nhơn Thạnh; đầu tư các mô hình tưới nước tiết kiệm trong sản xuất nông nghiệp. Người dân, các cơ quan, doanh nghiệp, HTX, THT, hộ sản xuất cần thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến hạn mặn; chủ động mua các thiết bị, dụng cụ trữ nước, xây dựng hồ chứa nước phục vụ sản xuất, sinh hoạt.

Tăng cường công tác tuyên truyền, củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động các HTX, THT. Quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện để thúc đẩy hoạt động liên kết giữa các HTX, HTX với doanh nghiệp. Tham gia xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp nhằm tạo liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

UBND thành phố tranh thủ các nguồn vốn từ ngân sách nhà nước để hỗ trợ đầu tư, chuyển giao ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất.

Bên cạnh đó, người dân cũng cần thay đổi cách nghĩ, cách làm, mạnh dạn chuyển đổi nghề nghiệp, các cây trồng, vật nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tin, ảnh: Phương Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN