Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi làm việc với lãnh đạo Công ty bia Sài Gòn

23/05/2020 - 13:34

BDK.VN - Ngày 22-5-2020, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức, cùng đại diện các sở, ban, ngành tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Bến Tre.

 Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận sự nỗ lực của Công ty đã vượt qua khó khăn bằng nhiều cách trong thời gian qua

 Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận sự nỗ lực của Công ty vượt qua khó khăn bằng nhiều cách trong thời gian qua

Cùng với khó khăn chung của cả nước, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Bến Tre cũng bị ảnh hưởng năng nề. Giám đốc Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Bến Tre Lưu Văn Tuấn cho biết: Kế hoạch đầu năm 2020 tổng công ty giao cho nhà máy sản lượng 88,5 triệu lít. Với kế hoạch này, dự kiến nhà máy sẽ nộp ngân sách cho tỉnh là 817 tỷ đồng. Kế hoạch sản lượng điều chỉnh của tổng công ty giao cho nhà máy hiện nay là 50 triệu lít. Với kế hoạch này thì dự kiến nhà máy sẽ nộp ngân sách cho tỉnh là 504 tỷ đồng, giảm 38% so với kế hoạch ban đầu.

Dịp này, lãnh đạo Công ty đề xuất với lãnh đạo tỉnh xem xét cho chủ trương nhà máy được bán nước thải loại A cho nhà máy giấy Đông Hải. Theo ông Tuấn, nước thải này hoàn toàn có thể tái chế để sử dụng làm nước phục vụ nấu lọc, chiết bia và dùng trong sinh hoạt hằng ngày. Công ty cũng đề xuất cho nhà máy được khoan giếng công suất 1.000m3/ngày đêm; tạm hoãn đóng bảo hiểm xã hội; hỗ trợ nhà máy được mua điện từ Công ty TCE.

Phát biểu tại buổi làm việc Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi trân trọng sự đóng góp của doanh nghiệp đối với địa phương trong thời gian qua. Đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực vượt bậc của Công ty, cũng như cách mà Công ty vượt qua khó khăn.

“UBND tỉnh chỉ đạo Bảo hiểm xã hội đồng hành với doanh nghiệp; chỉ đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp mua điện theo đề xuất; sớm xử lý các vấn đề của Công ty về quảng bá, thủ tục hành chính”, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh. Về lâu dài, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, tỉnh cam kết với doanh nghiệp sẽ thực hiện các giải pháp bảo đảm nguồn nước ngọt phục vụ ổn định sản xuất, kinh doanh.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN