Bournemouth 1-2 Arsenal: Hạ Bournemouth, Arsenal tránh được Chelsea, M.U, Man City ở vòng 5 cúp FA

28/01/2020 - 08:31

Chỉ phải gặp đối thủ yếu Bournemouth trong trận đấu muộn nhất vòng 4 cúp FA, Arsenal dù sử dụng đội hình gồm phần lớn các gương mặt trẻ vẫn giành được chiến thắng với tỷ số 2-1. Thuận lợi cho Pháo thủ là họ tránh được hàng loạt những gương mặt lớn như Chelsea, M.U, Man City hay Leicester ở vòng 5.

Mới cách đây 23 ngày, Bournemouth đã gây ấn tượng khi cầm hòa Arsenal trong trận HLV Mikel Arteta ra mắt Pháo thủ ở giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, trong màn tái đấu đội bóng đang xếp tận vị trí thứ 18 trên BXH Premier League đã không thể tạo thêm bất ngờ.

Chỉ sau 5 phút bóng lăn, đội chủ nhà đã rơi vào thế khó khi để tiền vệ Bukayo Saka tung cú đá sấm sét bằng chân trái từ góc hẹp làm tung nóc lưới thủ thành Travers. Đến phút 26, lại là Saka tỏa sáng giúp Arsenal nhân đôi cách biệt.

Lần này thay vì trực tiếp ghi tên mình lên bảng tỷ số, anh đã tung ra đường căng ngang thuận lợi từ cánh trái để Eddie Nketiah dễ dàng đệm bóng cận thành mang về bàn thắng thứ 2 cho Arsenal. Theo thống kê, đây là bàn thắng thứ 4 mà Nketiah ghi được sau 9 pha dứt điểm trúng đích ở mọi sân chơi mùa này, một con số rất ấn tượng.

Saka ghi bàn mở tỷ số

Saka ghi bàn mở tỷ số

Việc nhanh chóng ghi được 2 bàn giống như một sự đảm bảo Arsenal coi như đã chắc chắn có vé đi tiếp. Lý do là bởi trong cả 9 trận đấu gần đây, Bournemouth đều không tránh được thất bại khi để thua trước 2 bàn trong hiệp đấu thứ nhất.

Quả thật, trong suốt quãng thời gian hơn một giờ thi đấu còn lại, ngay cả khi Arsenal thi đấu có phần chùng xuống thì Bournemouth cũng hầu như không gây được rắc rối cho đối phương. Mãi đến tận phút 90+4, chân sút cao lớn Sam Surridge mới tận dụng được sự sơ hở của hàng thủ đội khách để gỡ lại 1 bàn cho Bournemouth. Ngay sau đó trọng tài đã thổi tiếng còi mãn cuộc đồng nghĩa với việc Bournemouth không còn cơ hội xoay chuyển tình thế.

Ở vòng đấu tiếp theo, Arsenal chỉ phải gặp Portsmouth là đại diện từng góp mặt ở Premier League nhưng giờ đã tụt xuống tận League One (tương đương giải hạng Hai nước Anh). Với trở ngại dễ vượt qua như vậy, có thể thấy "cửa" đi tiếp của thầy trò HLV Arteta là rất sáng.

Đội hình thi đấu

Bournemouth: Travers; A.Smith, S.Cook, Ake, Simpson (Francis 76); H.Wilson (C.Wilson 76), Gosling, Surman, L.Cook; Fraser, Solanke (Surridge 89).

Arsenal: Martinez; Bellerin, Mustafi (Holding 62), Sokratis, Saka; Guendouzi, Xhaka; Pepe (Ceballos 69), Willock (Maitland-Niles 90), Martinelli; Nketiah.

Trong Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN