Cần sự thỏa thuận chung để di dời trụ điện

15/09/2019 - 21:51

Hai trụ điện trước hàng rào nhà mới xây. Ảnh: PV

Hai trụ điện trước hàng rào nhà mới xây. Ảnh: PV

Ông Nguyễn Văn Nghĩa, ngụ ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành phản ánh, có 6 trụ điện đặt trên đất nhà ông. Ông đã yêu cầu di dời các trụ điện này nhưng chưa được giải quyết, vì Điện lực Châu Thành đề nghị ông phải chịu chi phí di dời.

6 trụ điện ông Nghĩa nêu trên được cắm trên đất của ông đã nhiều năm qua, trên thửa đất số 268, tờ bản đồ số 6, thuộc ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước. Chủ tịch UBND xã Tam Phước Lương Hoài Nhân cho hay: “Hộ ông Nghĩa là gia đình chính sách. Các trụ điện cắm trên đất của ông đã có trên 20 năm, thực hiện chủ trương kéo điện về nông thôn. Thời điểm này, nếu có đường điện kéo đi ngang qua thì người dân rất mừng, vì có điện để thắp sáng và sản xuất. Điện lực huyện yêu cầu ông Nghĩa phải chịu một phần kinh phí để di dời, xã đã vận động nhưng ông chưa đồng ý”. Theo ông Nhân, trước đây đất của ông Nghĩa là đất nông nghiệp. Nay ông đã chuyển đổi mục đích, lên nền để xây nhà cho con, các trụ điện lại nằm ngay hàng rào (sát lộ) nên ông yêu cầu phải di dời.

Lưới điện thuộc tuyến đường ĐX01 (còn gọi là đường 2 Tháng 9) thuộc ấp Phước Thạnh (có khoảng 40 trụ điện) kéo điện thắp sáng cho nhiều hộ dân trong ấp. Quá trình sử dụng điện, người dân đã đồng tình cao ủng hộ cơ quan chức năng khi kéo đường điện này.

Tại hiện trường gần nhà ông nghĩa, có 2 trụ điện nằm ở sát hàng rào trên đường 2 Tháng 9 (1 trụ của Điện lực, 1 trụ của Viễn thông), bên trong là ngôi nhà tường cấp 4 vừa mới xây xong. Ông Nghĩa cho rằng, ngôi nhà tường mới này là của con gái ông; 2 trụ điện này đã vướng nên không thể làm hàng rào được, ông yêu cầu phải di dời.

Theo ông Trần Quốc Tuấn - Giám đốc Điện lực Châu Thành, Điện lực huyện đã xem xét trường hợp của ông Nghĩa là gia đình chính sách và đã tính giảm bớt chi phí cho ông. Nhân viên Điện lực đã giải thích, động viên ông hỗ trợ chi phí di dời 2 trụ điện (theo quy định của ngành) nhưng chưa đạt kết quả.

Hiện tại, người dân địa phương rất mong gia đình ông Nghĩa đồng ý hỗ trợ chi phí để việc di dời trụ điện sớm hoàn thành nhằm đảm bảo tuyến đường điện phục vụ thắp sáng chung.

PV.BĐ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN