Canada đăng cai Hội nghị các nữ ngoại trưởng đầu tiên trên thế giới

20/07/2018 - 11:34

Thành phố Montreal. (Nguồn: travelodgemontrealcentre.com)

Thành phố Montreal. (Nguồn: travelodgemontrealcentre.com)

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, Hội nghị các nữ ngoại trưởng đầu tiên sẽ được tổ chức tại thành phố Montreal, tỉnh Quebec , Canada, trong hai ngày 21 đến 22-9-2018 tới. 

Hội nghị do Ngoại trưởng nước chủ nhà Chrystia Freeland và Đại diện cấp cao về đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Federica Mogherini đồng chủ trì. 

Canada hy vọng hội nghị sẽ đánh dấu sự khởi đầu cho việc duy trì hợp tác giữa các nữ ngoại trưởng. 

Phát biểu ngày 19-7-2018, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Canada Adam Austen cho biết: “Thúc đẩy bình đẳng giới là cần thiết đối với sự thịnh vượng, cũng như hòa bình và an ninh thế giới. 

Hội nghị nữ ngoại trưởng đầu tiên sẽ là cơ hội để thúc đẩy thực hiện cam kết này, thông qua các cuộc thảo chung về những vấn đề quan trọng mà thế giới đang phải đối mặt liên quan đến hòa bình, an ninh, biến đổi khí hậu và khủng bố.” 

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã coi bình đẳng giới là một trong những chính sách ưu tiên của chính phủ. Bằng chứng là khi lên nắm quyền, ông đã xây dựng nội các cân bằng về giới. 

Hiện trong nội các của Thủ tướng Trudeau có 18 nam và 17 nữ. 

Trên thế giới hiện có khoảng 30 nữ ngoại trưởng, trong đó châu Âu có 8 đại diện, khu vực Mỹ Latinh và Caribe là 10 người, châu Phi 5 người và còn lại ở châu Á và châu Đại Dương. 

Tuy nhiên, Canada chưa xác nhận chính xác số lượng nữ ngoại trưởng sẽ tham dự hội nghị tới.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN