Cảnh giác để không bị mất tài sản

16/09/2018 - 19:48

Công an Phường 2 và Công an Phường 7, TP. Bến Tre đang củng cố hồ sơ để xử lý đối với hành vi phạm pháp của Nguyễn Thị Ngọc Thúy, sinh năm 1990, thường trú tại ấp Chánh, xã Tiên Thủy, huyện Châu Thành.

Khoảng 18 giờ 40 ngày 8-9-2018, Thúy đến tiệm tạp hóa của chị Vân ở chợ Phường 3, TP. Bến Tre để mua hàng. Trong khi gói thuốc lá, đường, bột ngọt để bán cho Thúy, chị Vân cảm thấy người khách này quen quen nên gọi các tiểu thương ở sạp kế bên tới. Vừa gặp mặt Thúy, các chủ sạp đã khẳng định đây là đối tượng lừa đảo lấy hàng hóa của họ mấy tháng trước và báo cho Công an Phường 2.

Tại trụ sở Công an Phường 2, Nguyễn Thị Ngọc Thúy khai nhận hành vi phạm pháp của mình. Bằng thủ đoạn giả vờ đi mua hàng hóa như đường, bột ngọt, sữa, thuốc lá… Thúy yêu cầu chủ tiệm gói các thứ hàng thành nhiều túi nhỏ, dặn chủ tiệm chở hàng theo mình tới nhà (1 địa điểm do Thúy chọn) rồi sẽ thanh toán tiền. Sau đó, Thúy lấy 1 hoặc 2 túi ra xe mình rồi nổ máy, chủ tiệm chở những túi còn lại đi theo khách hàng.

Với thủ đoạn này, cách nay khoảng 4 tháng, Thúy đã lừa lấy được hàng hóa của một chủ tiệm cả tin. Thúy cũng thực hiện hành vi này đối với 2 chủ tiệm khác tại chợ Phường 3 nhưng những người này cảnh giác cao độ, không cho Thúy chở hàng hóa đã “mua” mà tự mình chở xe riêng đi theo khách. Gặp phải chủ tiệm này, Thúy không thể lừa được họ nên chạy xe vòng vèo rồi “chặt cua” bỏ chạy mất.

Tại Công an Phường 2, Thúy cũng đã khai nhận, ngày 17-8-2018, Thúy đã đến mua hàng tại tiệm tạp hóa Minh Đức (Phường 7, TP. Bến Tre) gồm các thứ nhu yếu phẩm và 10 cây thuốc Caraven, 10 cây thuốc 555. Chủ tiệm để cho Thúy chở túi đựng thuốc lá chạy đi trước, còn mình thì chở hàng hóa khác theo sau. Trên đường đi, Thúy đã “chặt cua” bỏ chạy mất. Tiệm tạp hóa Minh Đức có camera chống trộm, nhưng trong lúc mua hàng hóa, Thúy đeo khẩu trang, mang kính mát và đội mũ bảo hiểm nên không thể nhận diện được. Nhờ camera ghi được bảng số xe của Thúy, công an đã trích xuất đoạn ghi hình và xác định được đối tượng thực hiện hành vi phạm pháp.

Hiện tại, Công an Phường 2 còn đang tạm giữ một xe máy hiệu Airblade màu đen của Thúy. Được biết, một quần chúng ngụ xã Sơn Đông, TP. Bến Tre cũng đã tới công an trình báo về hành vi phạm pháp của Nguyễn Thị Ngọc Thúy.

H.Trâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN