Cảnh giác với các tờ rơi quảng cáo “tín dụng đen”

24/09/2019 - 14:49

Nhan nhản các tờ rơi quảng cáo dọc Quốc lộ 57C sáng  24-9-2019.

Nhan nhản các tờ rơi quảng cáo dọc Quốc lộ 57C sáng  24-9-2019.

Sáng 24-9-2019, dọc hai bên quốc lộ 57 và các tuyến đường nông thôn thuộc huyện Mỏ Cày Nam và Thạnh Phú đã xuất hiện các tờ rơi quảng cáo liên quan đến "tín dụng đen".

Người dân dễ dàng bắt gặp những tờ rơi quảng cáo hỗ trợ tiêu dùng, vay trả góp với những hình thức hấp dẫn như: gói vay đa dạng, lãi suất thấp, chỉ cần chứng minh nhân dân hoặc sổ hộ khẩu, a lô là có tiền…

"Tín dụng đen" không phải là một hoạt động mới nhưng bất chấp những cảnh báo của cơ quan chức năng, nhiều người vẫn vay tiền của các đối tượng này. Hầu hết những người tìm đến "tín dụng đen" đều biết lãi suất cao nhưng vẫn chấp nhận vay; có thu nhập thấp, không đủ điều kiện vay tiền ngân hàng hoặc do mê cờ bạc nên chấp nhận vay.

Khi người vay tiền không có khả năng trả nợ sẽ bị các đối tượng cho vay bắt giữ trái pháp luật, ném chất bẩn vào nhà, cố ý gây thương tích, đe dọa, hủy hoại tài sản…

Các ngành chức năng khuyến cáo người dân không nghe theo các đối tượng cho vay không cần thế chấp, không cần giấy tờ... để tránh bị các đối tượng cho vay nặng lãi lợi dụng.

Tin, ảnh: Minh Mừng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN