Cầu thủ Việt và trách nhiệm với xã hội

01/04/2020 - 19:52

Trong nhiều hoàn cảnh khó khăn, các cầu thủ Việt đã phần nào thể hiện được trách nhiệm của bản thân với toàn xã hội, tạo nên những nguồn cảm hứng cho cộng đồng.

Việt Nam cũng giống như nhiều nước trên thế giới đang chịu những ảnh hưởng nhất định vì dịch COVID-19. Nhờ vào khả năng kiểm soát tốt, tới nay cả nước chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp tử vong nào. Tuy nhiên, những phương án phòng chống dịch lâu dài vẫn cần đến sự chung tay của toàn xã hội.

Giới cầu thủ Việt cũng không đứng ngoài cuộc chiến chống COVID-19. Hàng loạt động thái thiết thực đã được thực hiện, truyền nhiều cảm hứng đến toàn thể xã hội. Ngày 16-3, Văn Toàn đã phát động quỹ trên trang cá nhân để mọi người cùng nhau đóng góp, hỗ trợ chống dịch. Chỉ trong vòng 1 tuần, Toàn và người hâm mộ đã chuyển tận tay đến Trung Uơng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam số tiền lên tới 151 triệu. Trong số này, VT9 đóng góp riêng 34 triệu và cùng người bạn thân Công Phượng đóng góp chung 40 triệu.

Văn Toàn từng chia sẻ, khi đọc và xem những câu chuyện về cuộc chiến chống dịch COVID-19, tôi muốn chia sẻ điều gì đó. Dù thời điểm ban đầu không muốn làm quá lớn nhưng sau khi nghe lời khuyên nên chia sẻ hình ảnh để mọi người cùng chung tay chống dịch, Toàn thực sự bất ngờ trước sự ủng hộ của bạn bè và người hâm mộ

Văn Toàn gây quỹ, ủng hộ số tiền hơn 150 triệu đồng cho chiến dịch phòng chống COVID-19. Ảnh: FBNV

Văn Toàn gây quỹ, ủng hộ số tiền hơn 150 triệu đồng cho chiến dịch phòng chống COVID-19. Ảnh: FBNV

Tương tự trường hợp của Toàn, tiền vệ Văn Quyết của CLB Hà Nội đã kêu gọi được 68 triệu đồng từ bạn bè, gia đình và người hâm mộ, bên cạnh 50 triệu đồng từ bán áo đấu giá. Bản thân cựu đội trưởng ĐT Việt Nam còn ủng hộ riêng 100 khẩu trang N95 và 100 bộ đồ bảo hộ cho bệnh viện Bạch Mai.

Trước đó, vợ chồng Bùi Tiến Dũng đã trao tặng 5.000 khẩu trang trung tâm y tế huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Ngoài ra, bộ đôi nổi tiếng này còn đã trao tận tay 300 bộ trang phục bảo hộ, 300 đôi găng tay, 300 đôi giày tới các chiến sĩ đang hằng ngày có mặt trên tuyến đầu phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Những cầu thủ như Xuân Trường, Duy Mạnh, Thành Chung, Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Hậu... hay HLV Park Hang-seo cũng đã bằng nhiều cách khác nhau tuyên truyền, đóng góp trực tiếp vào công cuộc phòng chống dịch bệnh. Tất cả những điều này cho thấy, hình ảnh và sức ảnh hưởng của các cầu thủ Việt nếu biết đặt đúng lúc, dùng đúng chỗ sẽ tạo ra những hiệu ứng tích cực đến xã hội.

Vợ chồng Bùi Tiến Dũng ủng hộ khẩu trang và nhiều vật dụng cần thiết để phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: FBNV

Vợ chồng Bùi Tiến Dũng ủng hộ khẩu trang và nhiều vật dụng cần thiết để phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: FBNV

Thậm chí, cựu danh thủ Lê Công Vinh - huyền thoại của bóng đá Việt Nam sau giải nghệ vẫn miệt mài với những công tác thiện nguyện. Anh và vợ là ca sỹ Thủy Tiên thường xuyên có những chuyến từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Mới nhất, bộ đôi "Beck - Vic Việt Nam" đã kêu gọi quyên góp được hơn 13 tỷ để giúp đỡ bà con miền Tây mùa hạn mặn. Công Vinh và Thủy Tiên thường xuyên đích thân đi khảo sát, đặt mua các máy lọc nước công suất lớn để lắp đặt cho người dân.

Theo ghi nhận thành quả ban đầu, chiến dịch này đã giúp cho hơn 24.000 hộ dân ở miền Tây có nước ngọt sinh hoạt. Trên tấm biển cảm ơn, Thủy Tiên luôn ghi đây là tấm lòng của người dân cả nước thương tặng đồng bào miền Tây. Cặp vợ chồng nổi tiếng luôn ý thức, việc thiện nguyện luôn là sự chung tay của cả cộng đồng. Đây có thể coi là những nghĩa cử cao đẹp đáng được tuyên dương, gây được nhiều cảm hứng thiện nguyện giữa cuộc sống còn nhiều khó khăn.

Cặp đôi Công Vinh - Thủy Tiên không quản ngại khó khăn, trực tiếp đi khảo sát thực địa. Ảnh: FBNV

Cặp đôi Công Vinh - Thủy Tiên không quản ngại khó khăn, trực tiếp đi khảo sát thực địa. Ảnh: FBNV

Cầu thủ Việt hiện nay được đánh giá là một trong những nhóm người nổi tiếng nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ, phần đông là giới trẻ. Nếu như tiếp tục giữ vững tinh thần, sống tốt, sống đẹp, tuân thủ pháp luật và chăm làm việc có ý nghĩa, rất có thể sẽ có nhiều bạn trẻ noi gương tạo nên một thế hệ sống có trách nhiệm.

Nguồn: Webthethao

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN