CEP trao 55 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học

19/07/2018 - 13:21

BDK.VN - Sáng 19-7-2018, Tổ chức Tài chính vi mô CEP - Chi nhánh Bến Tre phối hợp với Liên đoàn Lao động TP. Bến Tre tổ chức lễ trao học bổng CEP và “Mái ấm CEP” cho học sinh nghèo, hiếu học trên địa bàn TP. Bến Tre, Châu Thành, Giồng Trôm và Mỏ Cày Bắc.

Phó chủ tịch UBND TP. Bến Tre Nguyễn Văn Thương trao học bổng cho học sinh. Ảnh: Phan Hân

Phó chủ tịch UBND TP. Bến Tre Nguyễn Văn Thương trao học bổng cho học sinh. Ảnh: Phan Hân

Có 55 học sinh vượt khó, học giỏi được nhận học bổng (14 học sinh tiểu học, 40 học sinh THCS và 1 học sinh THPT), 1,5 triệu đồng/suất đối học sinh tiểu học, 2,5 triệu đồng/suất đối với học sinh THCS và THPT.

Dịp này, Tổ chức Tài chính vi mô CEP - Chi nhánh Bến Tre đã trao bảng tượng trưng xây dựng 1 căn nhà “Mái ấm CEP”, với giá trị 55 triệu đồng cho thành viên CEP ở địa bàn TP. Bến Tre.

Trong năm 2018, Tổ chức Tài chính vi mô CEP - Chi nhánh Bến Tre đã hỗ trợ kinh phí cho thành viên xây dựng và sửa chữa 3 căn nhà, trao 25 thẻ bảo hiểm y tế, tặng quà cho thành viên khó khăn. Tổng kinh phí cho các hoạt động trên 322 triệu đồng.

Năm 2018 là năm thứ 6, Tổ chức Tài chính vi mô CEP - Chi nhánh Bến Tre thực hiện Chương trình học bổng CEP nhằm hỗ trợ con của thành viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục có điều kiện đến trường.

Phó chủ tịch UBND TP. Bến Tre Nguyễn Văn Thương đánh giá cao hoạt động vì cộng đồng của Tổ chức Tài chính vi mô CEP - Chi nhánh Bến Tre. Ông Thương cho rằng, tổ chức đã chọn đúng đối tượng cần giúp đỡ, góp phần cùng thành phố thực hiện chủ trương "5 không" (không còn tình trạng vứt rác bừa bãi, không có người ăn xin, lang thang cơ nhỡ, không còn nhà ở tạm bợ, không để tăng thêm người nghiện ma túy, không còn nạn trộm cắp trên địa bàn). Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh đến trường. Đây là hoạt động mang tính nhân văn và ý nghĩa sâu sắc.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích