Champions League: Bayern hạ gục Tottenham 3-1

12/12/2019 - 07:09

Tottenham vẫn có quyền đi tiếp ở Champions League nhưng họ đã thất bại trong việc phục hận trận thua 7-2 trước Bayern Munich ở lượt đi.

Bayern Munich đối đầu với Tottenham vào lúc 3 giờ ngày 12-12-2019 trên sân vận động Allianz Arena. Đội hình chính thức của hai đội:

Bayern Munich : Neuer; Pavard, Martinez, Boateng, Davies; Alcantara, Kimmich, Coutinho; Coman, Gnabry, Perisic

Tottenham : Gazzaniga; Walker-Peters, Alderweireld, Foyth, Rose; Dier, Sissoko; Eriksen, Lo Celso, Sessegnon; Moura.

Hiệp 1, chủ nhà Bayern Munich đã chủ động dồn ép Tottenham ngay từ những phút đầu tiên. Các học trò của Mourinho bị đánh giá thấp hơn và chấp nhận nhường thế trận cho đối thủ.

Cơ hội đã đến với Gnabry, hung thần của Tottenham ở lượt đi, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với Bayern Munich.

Nhưng CĐV không cần đợi lâu để ăn mừng, phút 14 Coman dứt điểm sau đường chuyền của Gnabry bên phía cánh trái, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Các CĐV đội khách cũng chẳng mất quá nhiều thời gian để chứng kiến đội bóng họ yêu thích gỡ hòa. 5 phút sau bàn thắng của Coman, Boateng phá bóng đến chân của Sessegnon, cầu thủ của Tottenham đã cho thấy duyên ghi bàn và cân bằng tỷ số.

Coman mở tỷ số. Ảnh: Getty

Coman mở tỷ số. Ảnh: Getty

Phút 24, một tai nạn đã xảy ra với Kingsley Coman và anh được thay thế bởi Thomas Muller.

Sau bàn gỡ hòa, Tottenham tiếp tục chịu sức ép từ Bayern Munich. Phút 38, suýt chút nữa họ phải nhận bàn thua khi Gnabry đưa bóng đi trúng cột dọc với pha dứt điểm kỹ thuật bên cánh phải.

 Không lâu sau, Muller một lần nữa đưa Bayern vươn lên dẫn trước. Đó là một pha làm bàn đã trở thành thương hiệu của Mueller. Gnabry và Thiago bật tường đẹp mắt rồi Mueller ập vào dứt điểm.

Muller ghi bàn. Ảnh: Getty

Muller ghi bàn. Ảnh: Getty

Hiệp 2, Bayern vẫn là đội chiếm ưu thế kiểm soát bóng, các học trò của Mourinho gần như không thể lên bóng quá nửa sân.

Điều gì phải đến cũng đã đến, phút 65, Coutinho tung ra cú sút cực kỳ mềm mại khiến thủ môn Gazzaniga bó tay, đây là pha lập công đầu tiên của anh ở Champions League mùa này.

Những phút tiếp theo, Tottenham tiếp tục thể hiện bộ mặt ảm đạm trước Bayern Munich. Họ gần như chỉ có thêm cơ hội nguy hiểm ở phút 90+2, Son Heung-min dốc bóng đối mặt Neuer nhưng người chiến thắng là thủ môn của Bayern.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-1 cho chủ nhà. Tottenham vẫn có quyền đi tiếp nhưng họ đã thất bại trong việc phục hận trận thua 7-2 ở lượt đi.

*Cùng thời gian, bảng A Champions League Club Brugge đối đầu với Real Madrid

Một thế trận đôi công hấp dẫn đã diễn ra tại sân Jan Breydel. Real với đẳng cấp của mình đã giành chiến thắng rất thuyết phục.

Trận đấu diễn ra hứng khởi ngay từ những phút đầu tiên. Đội chủ nhà tận dụng tốt lợi thế sân nhà và chơi lấn lướt hơn Kền kền trắng ở khoảng thời gian đầu của hiệp một.

Sau 15 phút đầu tiên, Real dần lấy lại quyền kiểm soát bóng và tạo ra những pha bóng nguy hiểm nhất định. Thế nhưng những Jovic hay Isco đều không chuyển hóa thành công.

Ảnh: Getty

Ảnh: Getty

Khoảng thời gian cuối hiệp một, Brugge cũng chủ động chơi áp sát nhằm phá lối chơi của Los Blancos.

Hiệp 2, thế trận trở nên cởi mở. Phút 53, từ đường lên bóng của Odriozola, Rodrigo có một pha vô-lê vô cùng đẳng cấp bằng chân trái, đưa đoàn quân của Zidane vươn lên dẫn trước.

Đội chủ nhà cũng chỉ mất 2 phút để có bàn gỡ. Tận dụng sai lầm từ hàng thủ Real, Hans Vanaken đã có pha đặt lòng hiểm hóc, cân bằng tỉ số 1-1.

Sau bàn thua, Real Madrid dồn lên tấn công, và thành quả đã đến chỉ sau ít phút. Vinicius tận dụng sự lúng túng của các hậu vệ đội chủ nhà, dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 2-1.

Ảnh: Getty.

Ảnh: Getty.

Những phút thi đấu còn lại, Real dù chủ động chơi chậm nhưng vẫn có được bàn thắng thứ ba. Sau một pha lên bóng rất hay của các cầu thủ áo trắng, Luka Modric dứt điểm từ ngoài vòng cấm, quỹ đạo và độ hiểm hóc là quá khó để Mignolet có thể cản phá.

Modric ấn định tỉ số 3-1. Ảnh: Getty.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-1 cho Kền kền trắng. Đây là một bước chạy đà hoàn hảo cho Siêu kinh điển sẽ diễn ra trong ít ngày tới.

* Cùng thời gian, lượt cuối vòng bảng cúp C1: Juve giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân khách trước Leverkusen

Hiệp 1, cả Juventus và Leverkusen đều không ngại ngần dâng cao tấn công trong những phút vừa qua, tạo nên thế trận đôi công hấp dẫn. Tuy nhiên, cả hai đội vẫn chưa có bàn thắng.

Phút 75, Dybala băng xuống rất nhanh đóng đường chọc khe của đồng đội trước khi "dọn cỗ" cho Ronaldo đệm bóng vào lưới trống, mở tỉ số trận đấu.

Phút 90+2, Higuain phối hợp nhịp nhàng với Dybala trước khi tung cú sút chân trái hiểm hóc hạ gục thủ thành Hrádecký, nhân đôi cách biệt cho Juventus.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN