Châu Thành kiểm tra công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết

24/09/2020 - 13:36

BDK.VN - Ngày 23-9-2020, Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành Võ Thanh Tùng đã có buổi làm việc với các ngành, các xã, thị trấn nhằm nắm tình hình công tác phòng chống sốt xuất huyết trong năm 2020.

Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành Võ Thanh Tùng chỉ đạo tại cuộc họp.

Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành Võ Thanh Tùng chỉ đạo tại cuộc họp.

Theo thống kê, tính đến ngày 31-8-2020, toàn huyện Châu Thành xảy ra 115 ca bệnh sốt xuất huyết. Thời gian qua, huyện Châu Thành đã tiến hành triển khai chiến dịch diệt lăng quăng và phun hóa chất diện rộng.

Theo đánh giá của ngành Y tế, hiện nay, đang vào mùa mưa, dịch sốt xuất huyết bắt đầu gia tăng, đạt đỉnh vào khoảng tháng 10 đến tháng 11. Với tốc độ đô thị hóa nhanh, di biến động dân cư làm gia tăng nguy cơ lan rộng và khó quản lý, kiểm soát nguồn truyền bệnh. Chưa huy động hết nguồn lực của các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương. Các chiến dịch diệt bọ gậy mang tính hình thức, không duy trì được lâu dài, bền vững.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND huyện Võ Thanh Tùng lưu ý: Các ngành, các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức nhằm nâng cao ý thức của người dân đối với công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết. Tiến hành kiểm tra tình hình dịch bệnh, ra quân diệt lăng quăng gắn với các phong trào tại địa phương.

Tin, ảnh: Trúc Lan

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN