Châu Thành tổ chức Ngày hội “Khởi nghiệp, việc làm và xuất khẩu lao động” năm 2018

04/07/2018 - 16:42

Mô hình khởi nghiệp thành công từ dừa của thanh niên Thị trấn Châu Thành. Ảnh: Hoàng Loan

Mô hình khởi nghiệp thành công từ dừa của thanh niên thị trấn Châu Thành. Ảnh: Hoàng Loan

Thông tin từ UBND huyện Châu Thành, Ngày hội “Khởi nghiệp, việc làm và xuất khẩu lao động - XKLĐ” năm 2018 sẽ diễn ra vào ngày 20 và 21-7-2018, tại hội trường Huyện ủy và công viên phía trước UBND huyện, với các chuỗi hoạt động sôi nổi, thiết thực.

Hoạt động Trưng bày sản phẩm khởi nghiệp (diễn ra xuyên suốt trong ngày hội), có khoảng 20 mô hình là các tổ hợp tác, dự án khởi nghiệp đã có sản phẩm đưa ra thị trường, mô hình kinh tế hiệu quả trong thanh niên.

Hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, XKLĐ và học nghề cho đoàn viên, thanh niên và người lao động tổ chức xuyên suốt ngày hội. Theo đó, các đơn vị như: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh và một số công ty XKLĐ uy tín tại TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm, giới thiệu tiềm năng và thị trường XKLĐ cho đoàn viên, thanh niên và người lao động. Tổ chức hoạt động sơ tuyển, phỏng vấn, tuyển dụng lao động giữa các doanh nghiệp và người lao động. Tiếp nhận đăng ký tìm việc làm, đăng ký tuyển dụng, đăng ký đi XKLĐ, đăng ký học nghề, giữa người lao động và người sử dụng lao động, các cơ sở dạy nghề.

Hội thi tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp sẽ diễn ra vào chiều 20-7-2018, tại Hội trường Huyện ủy, dành cho đối tượng là các thanh niên có ý tưởng, dự án khởi nghiệp ở các xã thị trấn và trường THPT, đoàn viên hội viên tham gia.

Tọa đàm “Khởi nghiệp - Không bao giờ là trễ” sẽ diễn ra vào ngày 21-7-2018, tại hội trường Huyện ủy, dành cho đối tượng là thanh niên, phụ nữ có ý tưởng, dự án khởi nghiệp, qua giao lưu trao đổi với lãnh đạo huyện và các chuyên gia, kinh tế, doanh nhân thành đạt nhằm truyền cảm hứng khởi nghiệp, cung cấp thông tin về chính sách hỗ trợ khởi nghiệp của tỉnh, huyện, tư vấn chuyển giao khoa học công nghệ cho thanh niên áp dụng thực tế trong quá trình khởi nghiệp.

Bên cạnh đó, Ngày hội tổ chức công bố Quyết định thành lập Tổ xúc tiến XKLĐ huyện.

Hoàng Loan

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN