Châu Thành với những điển hình về học tập, làm theo gương Bác

21/05/2013 - 14:53

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị (khóa XI) về việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, huyện Châu Thành đã xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân điển hình.

Đến nay, đã có 58/58 chi bộ đảng bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy bổ sung chuẩn mực đạo đức phù hợp và sát với tình hình, nhiệm vụ đặc thù của từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu cơ quan, đơn vị luôn thể hiện vai trò nêu gương, tự giác đi đầu trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, học tập và làm theo gương Bác. Chi bộ các trường, trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện đưa nội dung học tập và làm theo gương Bác vào chương trình học tập của học sinh; tổ chức hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho học sinh. Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo tất cả các trường trong huyện treo ảnh Bác nơi trang trọng ở các phòng học, treo các khẩu hiệu về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và những lời dạy của Bác để các em học tập và làm theo.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Minh - Bí thư Huyện ủy Châu Thành, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành phong trào sâu rộng trong toàn xã hội, góp phần tích cực vào việc xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

“Là người đảng viên, điều trước tiên cần phải học theo Bác là tính cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”

(Bà Phạm Thị Minh Tiến).

Trong số 60 gương điển hình học tập và làm theo gương Bác tại Hội nghị sơ kết vừa qua, chúng tôi có dịp trò chuyện với bà Phạm Thị Minh Tiến, cán bộ hưu trí xã Hữu Định. Bà Tiến đã tích cực vận động xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, quỹ từ thiện, quỹ Hội Người cao tuổi xã với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng. Bà đã vận động xây tặng 2 căn nhà tình nghĩa, 3 căn nhà tình thương; vận động đoàn y, bác sĩ TP. Hồ Chí Minh tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho nhân dân trong xã; tổ chức hụi không lời trong tổ nhân dân tự quản giúp đỡ tổ viên khó khăn mỗi tháng 2 triệu đồng, thường xuyên dành tiền lương để hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân địa phương khi có khó khăn, hữu sự.

Có duyên trong lĩnh vực từ thiện giúp đỡ học sinh nghèo, ông Nguyễn Mỹ Lợi, thành viên bếp ăn từ thiện liên xã Quới Thành - Tiên Thủy, cho biết: Học tập và làm theo gương Bác được thể hiện ở lĩnh vực yêu thương mọi người; tham gia làm công tác xã hội, vận động các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí cho bếp ăn từ thiện liên xã Quới Thành, Tiên Thủy hoạt động. Hiến đất xây trường làm đường để các em học sinh có điều kiện thuận lợi đến trường.

Đồng chí Nguyễn Văn Minh, Bí thư Huyện ủy Châu Thành cũng lưu ý các chi bộ, đảng bộ cơ sở các ban, ngành huyện cần tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo trực tiếp, thường xuyên của cấp ủy Đảng. Đề cao quy tắc nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Trong chuyên đề của năm 2013 là “phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”.

Phạm Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN