Chợ hoa 30 Tết - dội chợ, giá giảm sâu

24/01/2020 - 21:18

BDK.VN - Chiều ngày 24-1-2020 (chiều 30 tháng Chạp năm Kỷ Hợi), tình hình tại chợ hoa xuân TP. Bến Tre cho thấy giá các loại hoa nở đã giảm hơn 50%.

Cúc mâm xôi có nơi chỉ còn 10 ngàn đồng/chậu nhưng không có người mua.

Cúc mâm xôi có nơi chỉ còn 10 ngàn đồng/chậu nhưng không có người mua.

Theo một số tiểu thương, sức mua năm nay kém hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Tại thời điểm này hoa nở bị dội chợ, còn rất nhiều. Trước tình hình trên, các tiểu thương đều chọn cách hạ giá để dễ bán hơn. Cụ thể, vạn thọ đã rớt giá xuống chỉ còn từ 40 - 60 ngàn đồng/cặp loại vừa, cỡ lớn từ 120 - 150 ngàn đồng/ cặp giảm còn 70 - 100 ngàn đồng/cặp.

Cúc Hà Lan bị  “đứng” hàng, ít người mua, một cặp lớn giá giảm chỉ còn từ 130 ngàn đồng. Một tiểu thương cho biết, với mức giá này là đã lỗ vốn nhưng người mua vẫn còn trả giá.

Hoa mai hiện đã nở rộ, một số lô đã bắt đầu dọn dẹp, cắt cành bán nhánh, chở gốc về dưỡng lại. Khu vực chợ dưa đang tấp nập người mua, nhiều lô đã bán hết đang dọn dẹp.

Từ đầu mùa hoa Tết, tiểu thương chợ hoa đã nhận định tình hình tiêu thụ hoa tại chợ năm nay khá chậm. Nguyên nhân do hạn mặn gay gắt, người dân có tâm lý ít mua hoa vì không đủ nước tưới.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN