Chợ Lách bàn phương án ứng phó hạn mặn

12/12/2019 - 07:09

Phó chủ tịch UBND huyện Phạm Anh Linh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Phó chủ tịch UBND huyện Phạm Anh Linh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. 

Ngày 11-12-2019, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Chợ Lách tổ chức họp bàn phương án ứng phó hạn mặn thời gian còn lại của năm 2019 và những tháng đầu năm 2020.

Cuộc  họp đã đưa ra các giải pháp như: Thường xuyên theo dõi tình hình, dự báo mặn xâm nhập. Tăng cường tổ chức đo độ mặn hàng ngày, thông báo trên đài phát thanh và các phương tiện thông tin về diễn biến độ mặn và giải pháp ứng phó, tổ chức các điểm đo độ mặn miễn phí cho người dân có nhu cầu. Khảo sát và hỗ trợ xây dựng các khu vực trữ nước ngọt ở các xã. Mở rộng mạng lưới cấp nước sinh hoạt cho các xã bị ảnh hưởng do mặn. Tổ chức tập huấn kỹ thuật về phòng chống ứng phó hạn mặn; vận động hộ dân nạo vét kênh mương, có giải pháp trữ nước mưa, nước ngọt.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND huyện Phạm Anh Linh đề nghị, các xã, thị trấn, ban, ngành, đoàn thể huyện phải chủ động, quyết liệt triển khai công tác ứng phó hạn mặn theo phương châm 4 tại chỗ; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền thường xuyên, liên tục về diễn biến mặn và các giải pháp ứng phó; phát huy trách nhiệm của các cá nhân, cơ quan, đơn vị trong xây dựng và thực hiện các giải pháp ứng phó hạn mặn theo nhiệm vụ được phân công.

Tin, ảnh: Việt Cường

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN