Chợ Lách phát động phong trào thi đua ngành giáo dục

09/09/2019 - 06:47

Học sinh tại lễ khai giảng ở Trường THPT Trần Văn Kiết. Ảnh: Quỳnh Anh

Học sinh tại lễ khai giảng ở Trường THPT Trần Văn Kiết. Ảnh: Quỳnh Anh

Năm học 2019-2020, toàn huyện Chợ Lách có 39 trường học. Trong đó, cấp mầm non, mẫu giáo có 13 trường, 121 nhóm, lớp (15 nhóm trẻ, 106 lớp), 3.647 học sinh; huy động đạt 100% trẻ 5 tuổi ra lớp. Cấp tiểu học có 16 trường, 293 lớp với 8.470 học sinh, học sinh học 2 buổi/ngày đạt 86,2%; huy động 100% trẻ em 6 tuổi đi học, tuyển sinh lớp 1 đạt 100%. Cấp THCS có 10 trường, 161 lớp, 5.686 học sinh; huy động trẻ từ 11 - 14 tuổi học THCS đạt trên 95%.

Triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học mới, ngành giáo dục và đào tạo huyện phát động phong trào thi đua trong toàn ngành. Cụ thể, phong trào thi đua chia làm 2 đợt: đợt 1 từ ngày 5-9-2019 đến 17-1-2020, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ học kỳ I và các sự kiện kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, 60 năm Ngày Bến Tre Đồng khởi; đợt 2 từ ngày 18-1 đến 30-5-2020, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học và chào mừng đại hội đảng các cấp và kỷ niệm các sự kiện quan trọng (45 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh).

Việc đẩy mạnh phong trào thi đua nhằm tạo động lực, động viên, khuyến khích các tập thể, cá nhân phát huy truyền thống yêu nước, thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, xây dựng trường học hạnh phúc, xây dựng cơ quan, đơn vị văn minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp, góp phần thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển giáo dục và đào tạo năm học 2019-2020.

Các nội dung thi đua tập trung gồm: thi đua Đồng khởi mới theo Chỉ thị số 16-CT/TU của Tỉnh ủy; thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học; thi đua xây dựng mô hình “Trường học hạnh phúc”, trọng tâm là không có bạo lực học đường; cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở; thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước và Đại hội Đảng các cấp năm 2020.

Một số nhiệm vụ cụ thể cần thực hiện như: tăng cường rèn luyện kỷ cương, trách nhiệm, tận tụy, chuyên nghiệp trong công tác; tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, trách nhiệm, tận tâm với nghề, yêu thương học sinh; thực hiện nghiêm túc quy định về đạo đức nhà giáo; đoàn kết, hỗ trợ đồng nghiệp trong công tác, đời sống, xây dựng các nhóm “Nhà giáo cùng nhau phát triển” trong các tổ, khối bộ môn, chuyên môn trong đơn vị. Đối với công tác giảng dạy, các thầy cô giáo thi đua trong đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học, xây dựng chủ đề dạy học, dạy học tích hợp, liên môn, đa dạng hóa hình thức học tập. Thực hiện tốt phương châm “Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy”, “Mỗi ngày đến trường có một đổi mới trong công việc”, phát huy sáng kiến, cách làm mới, sáng tạo, đổi mới trong chăm sóc, giáo dục, giảng dạy học sinh, quản lý, phục vụ. Vận dụng có hiệu quả những thành tố tích cực của các mô hình giảng dạy tiên tiến, đổi mới kiểm tra, đánh giá, ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong dạy và học…

Hạnh Linh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN