Cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP

07/04/2019 - 21:50

Ngày 13-3-2019, Trưởng ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh đã giao chỉ tiêu cho vay nhà ở xã hội năm 2019 là 5 tỷ đồng cho các phòng giao dịch NHCSXH các huyện và TP. Bến Tre; cụ thể mỗi huyện 500 triệu đồng, TP. Bến Tre 1 tỷ đồng.

Đối tượng thụ hưởng chương trình tín dụng này bao gồm: người có công với cách mạng theo quy định pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng; người có thu nhập thấp, hộ nghèo, hộ cận nghèo tại khu vực đô thị; người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu vực công nghiệp; sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân và Quân đội nhân dân; cán bộ, công chức, viên chức theo quy định pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức.

Đối với cho vay để sửa chữa, xây mới nhà để ở, mức cho vay tối đa bằng 70% dự toán và bằng 70% giá trị tài sản thế chấp hoặc tài sản bảo lãnh/hộ.

Hiện nay, UBND các xã, phường, thị trấn đang rà soát, tổng hợp các đối tượng thụ hưởng có nhu cầu vay vốn để tham mưu cho trưởng ban đại diện hội đồng quản trị NHCSXH cấp huyện giao chỉ tiêu cho vay về cấp xã. Các đối tượng thụ hưởng có nhu cầu vay vốn và đủ điều kiện vay vốn (có đủ tài sản thế chấp hoặc tài sản bảo lãnh, có đất ở để xây mới hoặc sửa chữa nhà…) sớm đăng ký nhu cầu vay vốn tại UBND các xã, phường, thị trấn nơi cư trú để được bình xét cho vay.

Khi đã được UBND các xã, phường, thị trấn bình xét cho vay, người vay liên hệ với NHCSXH nơi cư trú để được hướng dẫn làm hồ sơ vay vốn.

NHCSXH Chi nhánh tỉnh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích