Chống người thi hành công vụ, bị phạt 6 tháng tù treo

29/05/2018 - 19:53

BDK.VN - Tại phiên xét xử hình sự sơ thẩm sáng 29-5-2018, Tòa án nhân dân TP. Bến Tre đã tuyên phạt mức án 6 tháng tù (cho hưởng án treo) cùng thời gian thử thách 12 tháng đối với bị cáo Trương Hoàng Khang (sinh năm 2000, ngụ xã Mỹ Thành, TP. Bến Tre) về tội chống người thi hành công vụ.

Bị cáo Trương Hoàng Khang tại phiên tòa hình sự sơ thẩm ngày 29-5-2018. Ảnh: H. Đức

Bị cáo Trương Hoàng Khang tại phiên tòa hình sự sơ thẩm ngày 29-5-2018. Ảnh: H. Đức

Vào khoảng 22 giờ 20 ngày 25-6-2017, tổ tuần tra, kiểm soát giao thông có 5 người, trong đó có Thiếu úy Đoàn Anh Khoa là cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh đang tuần tra trên đường Võ Nguyên Giáp, hướng từ vòng xoay Tân Thành về vòng xoay Phường 6, TP. Bến Tre. Khi đến gần vòng xoay Phường 6, tổ tuần tra phát hiện Khang đang điều khiển xe mô tô biển số 71K9-5812, chở bạn là Huy có biểu hiện vi phạm nên yêu cầu Khang dừng xe để kiểm tra. Khang (đã có uống rượu) không chấp hành mà vẫn lái xe mô tô bỏ chạy. Thiếu úy Khoa dùng mô tô đặc chủng truy đuổi theo xe của Khang. Khi đến đường Nguyễn Ngọc Nhựt đoạn Khu phố 1, Phường 4, TP. Bến Tre thì Khang bị ngã xe.

Lúc này, Thiếu úy Khoa đến yêu cầu Khang xuất trình giấy tờ xe để kiểm tra. Khang vẫn không hợp tác mà có lời lẽ thô tục chửi mắng và xông vào dùng tay đánh nhiều cái vào đầu, mặt và tay của Thiếu úy Khoa. Sau đó, lực lượng Công an mời Khang về trụ sở Công an Phường 4 làm việc. Tại đây, Khang đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Các vết thương trên người của Thiếu úy Khoa chỉ là xây xát ngoài da, tỷ lệ thương tật 0%.

Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Bến Tre đã trả lại xe mô tô (biển số 71K9 - 5812) cho bà Bùi Thị Hồng Khánh (mẹ ruột Khang). Đoàn Anh Khoa không yêu cầu Khang bồi thường và đề nghị xử lý bị can theo quy định của pháp luật.

Xét bị cáo Khang phạm tội lần đầu, lúc phạm tội chưa là người thành niên, thành khẩn khai báo và có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên Tòa đã tuyên phạt với mức án như trên.

H.Đức

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN